Công đoàn cơ sở ký cam kết phòng, chống tác hại thuốc lá

Thứ tư - 26/08/2015 08:00 41 0
Sáng 25.8, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức triển khai thực thi Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá và ký cam kết xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc lá trong hệ thống công đoàn Tây Ninh.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe lãnh đạo các đơn vị chuyên môn thuộc Sở Y tế trình bày về cách thức xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc; những tác hại, hậu quả do thuốc lá gây ra đối với người hút và người xung quanh.

Đại diện các công đoàn cơ sở ký cam kết xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc.

Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo, thời gian qua, ngành Y tế Tây Ninh đã tham mưu UBND tỉnh xây dựng kế hoạch hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2015.

Theo kế hoạch, các đơn vị tiếp tục triển khai các văn bản hướng dẫn về thực hiện môi trường không khói thuốc theo quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc lá tại các địa điểm theo quy định của Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá.

Phân công trách nhiệm cụ thể cho các đơn vị chức năng trong việc thanh tra, kiểm tra và đánh giá việc triển khai thực hiện môi trường không khói thuốc.

Xử phạt nghiêm các cá nhân, tổ chức vi phạm quy định cấm hút thuốc. Xây dựng và thực hiện các chương trình giáo dục sức khỏe và nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của việc sử dụng các sản phẩm thuốc lá, lợi ích của việc cai nghiện thuốc lá và lối sống không thuốc lá, trong đó đặc biệt chú trọng thực hiện chương trình giáo dục ngăn ngừa thanh thiếu niên sử dụng các sản phẩm thuốc lá.

Tổ chức cuộc vận động xây dựng nếp sống văn minh gia đình văn hóa, trong đó có tiêu chí “Không sử dụng thuốc lá” nơi cộng đồng.

Dịp này, đại diện các Công đoàn cơ sở tham dự hội nghị đã cùng ký cam kết thực hiện phòng, chống tác hại của thuốc lá và xây dựng môi trường làm việc an toàn, không khói thuốc.

Theo BTNO
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây