Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo đôn đốc, nhắc nhở thực hiện nhiệm vụ các Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2013

Thứ hai - 18/11/2013 00:00 24 0
Theo báo cáo của Kho bạc Nhà nước tỉnh về tình hình thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia đến ngày 31/10/2013, tỷ lệ giải ngân vốn chỉ đạt khoảng 55% so với kế hoạch năm 2013. Để tạo điều kiện cho các đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ và không để tồn vốn thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia năm 2013, ngày 14/11/2013, Chủ tịch UBND tỉnh ký văn bản số 2737/UBND-VX yêu cầu các đơn vị thực hiện Chương trình khẩn trương thực hiện một số nội dung như sau:

 

 

Tăng cường công tác thực hiện giải ngân nguồn vốn theo kế hoạch được giao, tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án đang triển khai.

Khẩn trương rà soát nắm tình hình cụ thể các dự án đã sử dụng hết kế hoạch vốn và có nhu cầu bổ sung vốn trong năm; các dự án không có khả năng sử dụng vốn trong năm. Trong quá trình rà soát, đề nghị các đơn vị thực hiện xem xét, có đề xuất điều chuyển vốn từ dự án thừa vốn sang dự án thiếu vốn trong cùng Chương trình để đảm bảo giải ngân hết kế hoạch vốn được giao (trừ các dự án đã được hướng dẫn phân khai dự toán chi tiết của các Bộ, ngành liên quan).

Đây là nội dung quan trọng, yêu cầu các đơn vị thực hiện; kịp thời báo cáo theo Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo Chương trình, phản ảnh những khó khăn, vướng mắc về Sở Kế hoạch và Đầu tư để Ban chỉ đạo Chương trình có giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Tổng kết tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2013, đơn vị nào không hoàn thành nhiệm vụ thủ trưởng đơn vị đó chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh.

Giao Sở Nội vụ theo dõi mức độ hoàn thành kế hoạch của các đơn vị, địa phương để đưa nội dung thực hiện chương trình vào đánh giá thi đua cuối năm của đơn vị, địa phương.

K.Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây