Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản

Thứ sáu - 15/07/2016 08:00 71 0
Những thắc mắc, quan tâm của các nhà đầu tư Nhật Bản được các ngành giải thích rõ ràng. Riêng ông Kimura- Giám đốc Tài chính Tập đoàn Ichihoiro phân tích rõ sự thành công của công ty khi đầu tư vào Tây Ninh. Đây là phần minh hoạ hiệu quả nhất, qua đó đã tạo được dấu ấn tốt đẹp và niềm tin của các doanh nghiệp Nhật Bản.

​​

 

Từ ngày 12 đến ngày 15.7, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Phạm Văn Tân đã có cuộc xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản.

Trong ngày đầu tiên, sau 2 chuyến bay dài hơn 6 tiếng đồng hồ, đoàn đã đến thành phố Imaibari thuộc tỉnh Ehime. Đến chào xã giao chính quyền thành phố, đoàn được Thị trưởng thành phố tiếp đón nồng hậu, trao quà lưu niệm. Tại buổi gặp gỡ này, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh và thành phố Imaibari bày tỏ hy vọng đây sẽ là một bước phát triển cho mối quan hệ hợp tác sau này.

Thành phố Imaibari có 150.000 dân, với thế mạnh về công nghiệp đóng tàu, sản xuất khăn mặt. Đây là nơi đặt trụ sở chính của Tập đoàn Ichihoiro, có doanh nghiệp đang hoạt động tại tỉnh Tây Ninh. Trong buổi làm việc, ông Ochi- Chủ tịch Tập đoàn có mời hơn 30 doanh nghiệp hàng đầu, nhiều ngân hàng và chủ tịch tập đoàn công nghiệp đóng tàu tại thành phố Imaibari tham dự.

Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh đã gợi mở nhiều vấn đề đầu tư tại Việt Nam nói chung và tại tỉnh Tây Ninh nói riêng. Ông Ochi cũng có bài phát biểu quan trọng, trong đó nêu lý do chọn Tây Ninh để đầu tư, bởi được lãnh đạo tỉnh quan tâm hỗ trợ và có chính sách thông thoáng. Ông cũng mời gọi các doanh nghiệp cùng ông đến đầu tư tại Tây Ninh.

Sau buổi họp mặt, đoàn công tác của tỉnh đến thăm trụ sở chính của Tập đoàn Ichihoiro nằm trên sườn đồi, với quy mô hơn 9 ha, trong đó có khu bảo tàng về khăn với quy mô 3 ha, khu sân vườn 4 ha, bãi đậu xe 2,1 ha… Sản phẩm được trưng bày trang nhã, quy mô và tinh tế; khu sản xuất trang bị máy móc hiện đại với công nghệ mới. Tập đoàn đã có 86 cửa hàng lớn trên thế giới, trong đó có ở 23 trung tâm thương mại hàng đầu về may mặc. Tại đây có 3 công nhân Việt Nam được tuyển dụng từ Công ty Ichihoiro- Tây Ninh về làm việc, với mức lương sau khi trừ các chi phí là 100.000 Yen Nhật- tương đương 22 triệu Việt Nam đồng. Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh đã thăm hỏi, động viên các công nhân cố gắng làm việc, nâng cao tay nghề, học tập tác phong công nghiệp của Nhật Bản.

Ngày 12.7.2016, chương trình hội thảo xúc tiến đầu tư bắt đầu. Đoàn lãnh đạo tỉnh Tây Ninh đến tỉnh Ehime. Ehime là tỉnh có hơn 1,4 triệu dân, có thế mạnh về nông nghiệp, công nghiệp dệt may, công nghiệp đóng tàu. Đoàn được ông Nakamura- Phó Tỉnh trưởng đón tiếp. Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh đã mời ông Nakamura sang thăm Tây Ninh- Việt Nam.

Trong buổi xúc tiến đầu tư tại Ana Hotel, thành phố Matsuyama- thành phố lớn nhất của tỉnh Ehime, có hơn 50 doanh nghiệp Nhật Bản đến dự, trong đó có 8 doanh nghiệp hàng đầu cùng các ngân hàng lớn của thành phố. Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh phát biểu chào mừng và bày tỏ mong muốn tạo mối quan hệ ngày càng bền chặt với các doanh nghiệp cũng như chính quyền tỉnh Ehime. Các thành viên trong đoàn cũng giới thiệu tiềm năng và cơ hội đầu tư tại Tây Ninh. Các doanh nghiệp đã quan tâm rất nhiều đến chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp, tình hình chính trị, nguồn điện, lao động có tay nghề và nhất là chú ý đến nguồn nước…

Những thắc mắc, quan tâm của các nhà đầu tư Nhật Bản được các ngành giải thích rõ ràng. Riêng ông Kimura- Giám đốc Tài chính Tập đoàn Ichihoiro phân tích rõ sự thành công của công ty khi đầu tư vào Tây Ninh. Đây là phần minh hoạ hiệu quả nhất, qua đó đã tạo được dấu ấn tốt đẹp và niềm tin của các doanh nghiệp Nhật Bản.

Buổi hội thảo xúc tiến đầu tư kết thúc thành công, hứa hẹn sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư tại Tây Ninh trong thời gian tới.

Theo Báo Tây Ninh Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây