Dự án BMSA: Nâng cao ý thức cho người dân về phòng chống bệnh truyền nhiễm

Thứ năm - 26/09/2013 00:00 101 0
Trung tâm Y tế dự phòng Tây Ninh phối hợp với Viện Pasteur TP.HCM và các chuyên gia của Nhật Bản tổ chức hoạt động khảo sát, tuyên truyền phòng chống bệnh truyền nhiễm cho phụ huynh Trường mầm non Sao Mai.

Sáng 24.9, tại Trường mầm non Sao Mai (huyện Hòa Thành), Trung tâm Y tế dự phòng Tây Ninh phối hợp với Viện Pasteur TP.HCM và các chuyên gia của Nhật Bản tổ chức hoạt động khảo sát, tuyên truyền phòng chống bệnh truyền nhiễm cho phụ huynh có con em đang theo học tại trường.

                            

Nhân viên y tế kiểm tra tình trạng sâu răng và lấy mẫu xét nghiệm vi khuẩn gây sâu răng

cho học sinh và phụ huynh ở trường MN Sao Mai.

Tại buổi khảo sát, đông đảo phụ huynh đã được nghe chuyên gia Nhật Bản giới thiệu khái quát về nội dung của dự án Hỗ trợ bà mẹ và trẻ em trong phòng chống bệnh truyền nhiễm ở Việt Nam (gọi tắt là dự án BMSA), được tài trợ từ nguồn ngân sách của chính phủ Nhật Bản, nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

140 phụ huynh và học sinh của trường Sao Mai đã được các bác sĩ hướng dẫn các bước rửa tay đúng cách, súc họng, đánh răng, kiểm tra tình trạng sâu răng và lấy mẫu chất nhầy trong cổ họng để tìm liên khuẩn cầu tan huyết và bệnh truyền nhiễm do khuẩn liên cầu nhóm B gây ra.

Kết quả thu được từ cuộc khảo sát sẽ được sử dụng vào mục đích xác định tình trạng bệnh truyền nhiễm ở địa phương hiện nay.

(Theo BTNO)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây