Giao quân đợt 1.2015: Tây Ninh đạt chỉ tiêu 100%

Thứ sáu - 10/04/2015 08:00 101 0
Nhằm đánh giá rút kinh nghiệm cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ về sau đạt kết quả tốt hơn, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Tây Ninh mở hội nghị sơ kết rút kinh nghiệm công tác tuyển quân và hội trại tòng quân đợt 1 năm 2015.

tong ket.JPG

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy tặng hoa động viên thanh niên huyện Tân Châu lên đường nhập ngũ đợt 1 năm 2015. Ảnh minh hoạ

Đại tá Võ Văn Thi – Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Hoàng Đình Chung – Chính ủy Bộ CHQS tỉnh chủ trì hội nghị. Đến dự còn có chỉ huy trưởng, chính trị viên Ban CHQS 9 huyện/thành phố và các phòng, ban cơ quan Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện/thành phố.

Trong đợt 1, toàn tỉnh có 800 thanh niên lên đường nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu. Trong đó có 612 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, có 29 thanh niên là đảng viên.

Có được kết quả tốt trong tuyển quân đợt 1.2015 là nhờ Hội đồng Nghĩa vụ quân sự từ tỉnh đến địa phương có sự đổi mới và chuyển biến tích cực hơn. Giữa các cơ quan chức năng có sự phối hợp chặt chẽ với địa phương và đơn vị nhận quân về mọi mặt.

Ngoài ra, Hội trại tòng quân đã góp phần đáng kể vào việc tuyên truyền, giáo dục trách nhiệm của công dân, về truyền thống của dân tộc, của địa phương, tình yêu quê hương, đất nước và tạo sự phấn khởi, niềm tin, dư luận tốt đẹp trong thanh niên và nhân dân.

Hội trại cũng đã thu hút được hàng ngàn lượt đoàn viên, thanh niên cùng người thân của tân binh cùng tham gia hoạt động hội trại; gặp gỡ, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.

Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn, Hội của các huyện giao quân còn tổ chức nhiều buổi giao lưu giữa thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và đoàn viên, hội viên thanh niên địa phương.

Qua đó, tạo nên không khí vui tươi, sôi nổi, giáo dục cho các tân binh cũng như đoàn viên, thanh niên tinh thần yêu nước, xung kích tình nguyện của tuổi trẻ và hiểu rõ ý nghĩa ngày hội Tuổi trẻ tòng quân, nâng cao trách nhiệm và nghĩa vụ công dân trong thi hành nghĩa vụ quân sự, hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Hội nghị cũng đã rút ra được kết quả mạnh, yếu của từng tập thể, cá nhân, cơ quan, đơn vị địa phương trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Từ đó có kế hoạch rút kinh nghiệm nghiêm túc các mặt còn yếu kém, đồng thời phát huy kết quả đã đạt được cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ tiếp theo sẽ được tốt hơn.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây