Hội Bảo trợ người nghèo tỉnh tổng kết năm 2018

Thứ tư - 13/03/2019 08:00 42 0
Sáng ngày 12/3/2019, Hội Bảo trợ người nghèo tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Tham dự Hội nghị có ông Dương Văn Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Võ Hoàng Khải – Chủ tịch Hội, Ban Thường vụ Hội và các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Hội Bảo trợ người nghèo tỉnh được thành lập từ năm 2003, hiện nay gồm có 4 chi hội và 3 doanh nghiệp, với 65 Hội viên. Hằng năm, Hội đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, có cả các cá nhân, tổ chức nước ngoài hỗ trợ kinh phí, hiện vật cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh; đặc biệt, Hội đã hỗ trợ kinh phí, khám chữa bệnh cho người dân nghèo thuộc các tỉnh bạn của Vương quốc Campuchia, đồng hành cùng Tỉnh thực hiện tốt công tác đối ngoại nhân dân. Trong năm 2018, Hội đã vận động 6,115 triệu đồng, vượt kế hoạch: 203,82%; thực hiện mổ mắt cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn mù loà do bị đục thuỷ tinh thể, xây nhà mái ấm tình thương, cấp xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật, chăm sóc sức khoẻ cho người nghèo,…

Phát biểu tại Hội nghị, ông Dương Văn Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực, những cố gắng không mệt mỏi và những kết quả mà Hội đã đạt được cũng như những đóng góp của các nhà hảo tâm trong những năm qua; đồng thời kêu gọi các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh cũng như các doanh nghiệp, tổ chức hãy tiếp tục ủng hộ giúp đỡ người nghèo với tinh thần "Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau". 

Đề nghị Hội tiếp tục huy động tối đa nguồn lực xã hội, có quy chế quản lý sử dụng chặt chẽ nguồn quỹ vận động đúng mục đích, nâng cao năng lực quản lý điều hành, thực hiện công khai minh bạch thu chi tài chính, đổi mới hình thức vận động, tăng cường nguồn lực, xây dựng Hội ngày càng vững mạnh để có sự hỗ trợ tốt nhất cho người nghèo, bệnh nhân nghèo trong tỉnh. Giao các sở, ngành tỉnh, các địa phương có liên quan hỗ trợ Hội thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

hoibaotronguoingheo.jpg

Ông Dương Văn Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân.

Hội nghị cũng trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 5 tập thể và 13 cá nhân có thành tích trong vận động kinh phí và đóng góp kinh phí để hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo trên địa bàn tỉnh năm 2018.

                                                                                       Song Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây