Hội CCB tỉnh: Sơ kết Chương trình hợp tác với Hội CCB các tỉnh Campuchia giáp biên

Thứ năm - 01/01/2015 11:00 26 0
Sáng 30.12, Hội Cựu chiến binh tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm (2013-2014) Chương trình hợp tác với Hội CCB 3 tỉnh bạn Campuchia giáp ranh là Svay Rieng, Prey Veng và Kampong Cham, giai đoạn 2012 – 2017.

CCB_1.jpg

Toàn cảnh hội nghị.

Đến dự hội nghị có Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Quang. Về phía bạn, dự hội nghị còn có Hội CCB tỉnh Tpong Khmun (vừa tách ra từ tỉnh Kampong Cham).

Trong 2 năm qua, Hội CCB các tỉnh bạn Campuchia phối hợp thực hiện có hiệu quả việc thông tin hỗ trợ các Đội quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam cất bốc được 253 hài cốt, đưa về nước an táng.

Các cấp Hội CCB tỉnh Tây Ninh vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí và phối hợp với các đoàn thể, bệnh viện tổ chức khám bệnh, cấp 880 suất thuốc miễn phí và tặng 812 suất quà cho CCB và dân nghèo ở các xã biên giới thuộc tỉnh Svay Rieng, Kampong Cham (giờ thuộc khu vực tỉnh Tpong Khmun) với tổng trị giá gần 360 triệu đồng.

CCB_2.jpg

Ký kết biên bản ghi nhớ Hội nghị sơ kết.

Hội CCB tỉnh Tây Ninh và 3 tỉnh bạn giáp biên hiện nay là Svay Rieng, Prey Veng và Tpong Khmun (thay thế tỉnh Kampong Cham) thống nhất, trong 2 năm tới (2015 – 2016), hai bên tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phối hợp, hợp tác, nhất là việc giúp đỡ lẫn nhau trong sản xuất, kinh doanh; tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam về nước.

Đến năm 2016, Hội CCB tỉnh Svay Rieng sẽ đăng cai tổ chức Hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện Chương trình hợp tác. Riêng lãnh đạo Hội CCB tỉnh Kampong Cham cho biết, mặc dù hiện là tỉnh nội địa sau khi tách tỉnh, nhưng Hội vẫn mong muốn tiếp tục được duy trì và phát huy mối quan hệ truyền thống lâu đời với tỉnh Tây Ninh.

Theo BTNO



Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây