Hội chợ Triển lãm Công - Thương Vùng Kinh tế Đông Nam Bộ - Tây Ninh 2016 - Chào mừng Kỷ niệm 180 năm Tây Ninh hình thành và phát triển (1836-2016)

Thứ sáu - 23/09/2016 16:00 60 0
Hội chợ triển lãm được diễn ra từ ngày 08/9 đến 13/9/2016, tại Trung tâm Thi đấu thể thao tỉnh Tây Ninh. Hội chợ triển lãm lần này có quy mô hơn 365 gian hàng của 200 đơn vị/doanh nghiệp, làng nghề, Hợp tác xã, cơ sở sản xuất, thương mại, dịch vụ…

Tại Lễ khai mạc Hội chợ triển lãm, đồng chí Bùi Thị Thanh An – Phó Cục Trưởng Cục Xúc tiến Thương mại đã phát biểu chào mừng "Hội chợ triển lãm Công – Thương Vùng Kinh tế Đông Nam Bộ - Tây Ninh 2016 - Chào mừng Kỷ niệm 180 năm Tây Ninh hình thành và phát triển (1836-2016)"; đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc, Trưởng Ban Tổ chức Hội chợ triển lãm phát biểu khai mạc và cắt băng khai mạc Hội chợ triển lãm.

Hội chợ triển lãm có Ngôi nhà chung của tỉnh gồm các Sở, ban, ngành tỉnh,các tổ chức chính trị - xã hội, xã hội nghề nghiệp và các đơn vị liên quan khác 180 m2 (20 gian hàng tiêu chuẩn). Khu trưng bày, triển lãm của các huyện, thành phố Tây Ninh mỗi đơn vị 27m2 (03 gian hàng tiêu chuẩn). Các Trung tâm Xúc tiến Thương mại thuộc các tỉnh, thành phố lân cận (Vũng Tàu, Bình Thuận, Long An, Cà Mau, Trà Vinh, TP.HCM, ...) tham gia gian hàng, triển lãm, trưng bày giới thiệu thành tựu kinh tế của địa phương và bán các sản phẩm đặc sản của địa phương mình.

Sản phẩm trưng bày tại hội chợ gồm nhiều chủng loại phục vụ cho người xem và mua sắm như: phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, các loại cây, con giống, vật tư, các mặt hàng thủy, hải sản và hàng thủ công mỹ nghệ, các mặt hàng công nghệ phẩm, điện, điện tử, vải, quần áo may sẳn…. Sự phong phú, đa dạng của các mặt hàng được trưng bày tại hội chợ đã đem đến cho nhân dân Tây Ninh và quý khách gần xa biết đến những sản phẩm hàng hoá đa dạng, đặc sắc của các vùng miền, các địa phương; đây thực sự là điểm đến, giao lưu trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong quá trình sản xuất kinh doanh, bảo quản, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm Việt trong cơ chế thị trường và hội nhập kinh tế quốc tế.

Doanh thu các đơn vị tham dự có bán hàng: Bình quân: 05 triệu đồng/ngày-mỗi đơn vị. Cao nhất trên 10 triệu đồng/ngày; thấp nhất 02 triệu đồng/ngày. Tổng doanh số ước tính: 10 tỷ đồng.

Hội chợ triển lãm đã đạt được những kết quả thiết thực, thu hút trên 60.000 lượt khách. Số lượng khách tham quan, giao dịch: bình quân 10.000 lượt/ngày. Ngày khai mạc thấp nhất cũng trên 2.000 và cuối tuần đạt trên 12.000 lượt/ngày. Tổng cộng trên 60.000 lượt người, chủ yếu là trong tỉnh và trong vùng.

Kết thúc Hội chợ triển lãm, Ban tổ chức xét tặng Giấy khen của Ban Tổ chức và quà kỷ niệm hội chợ cho các Trung tâm Xúc tiến, các đơn vị, doanh nghiệp tham gia cho 30 đơn vị, doanh nghiệp có nhiều thành tích trong hội chợ triển lãm.

KGVX

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây