Hội nghị giao ban phối hợp công tác quản lý tần số vô tuyến điện khu vực II

Thứ hai - 18/11/2013 00:00 57 0
Ngày 15/11/2013 tại tỉnh Tây Ninh, Trung tâm Tần số vô tuyến điện Khu vực II phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tây Ninh tổ chức giao ban công tác năm 2013 và triển khai kế hoạch phối hợp quản lý tần số vô tuyến điện năm 2014 trên địa bàn 9 tỉnh, thành phố: Tp. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh, Long An, Bến Tre và Tiền Giang.

Toàn cảnh hội nghị

       Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Đoàn Quang Hoan, Cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện. Hội nghị còn có sự tham dự của ông Nguyễn Đình Tạo - Vụ trưởng - Trưởng cơ quan đại điện Bộ TT và TT tại Tp.HCM; ông Nguyễn Văn Thư - Phó cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện; Lãnh đạo các phòng chức năng của Cục Tần số vô tuyến điện, Trung tâm Tần số VTĐ khu vực II (Trung tâm II) và các phòng, đài trực thuộc; Lãnh đạo và các cán bộ, chuyên viên của 09 Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, Thành phố.

       Ông Nguyễn Văn Thư - Phó cục trưởng kiêm Giám đốc Trung tâm II đã trình bày báo cáo đánh giá kết quả công tác phối hợp quản lý tần số trong năm 2013 giữa Trung tâm II với các Sở Thông tin và Truyền thông trên địa bàn. Trong năm 2013, công tác phối hợp giữa Trung tâm II và các Sở TTTT trên địa bàn đạt được nhiều kết quả nổi bật, thể hiện ở những điểm như: công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng như website, PTTH, phát brochure đến tận người sử dụng; tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng về lập kế hoạch số hóa truyền hình; phối hợp thanh kiểm tra diện rộng đo, kiểm tra đột xuất, xử lý 54 vụ vi phạm Nghị định 51 trong lĩnh vực tần số VTĐ; xử phạt 58 triệu đồng; giải quyết tốt các vụ can nhiễu thông tin VTĐ đặc biệt xử lý nhiễu mạng 3G của Trung tâm thông tin di động khu vực VI (VMS 6) ở Đồng Nai, Trung tâm thông tin di động khu vực IV (VMS 4) ở Tiền Giang… Về công tác cấp phép: Trung tâm đã phối hợp với các Sở tiếp nhận hồ sơ, hướng dẫn thủ tục cấp phép, gia hạn theo đúng thời gian quy định được 2193 giấy phép cho các đơn vị sử dụng tần số thuộc các mảng dùng riêng, công cộng và PTTH; phương tiện nghề cá và các đài TTKD trên địa bàn.

       Bên cạnh những kết quả đã đạt được, báo cáo đã nêu lên những vướng mắc, tồn tại trong công tác phối hợp đồng thời đưa ra các giải pháp, kiến nghị cho các hoạt động quản lý trong thời gian tới, trong đó nhấn mạnh việc cải tiến trong quy trình, thủ tục tại Thanh tra Sở để rút ngắn thời gian xử lý các vi phạm khi cần phối hợp giữa các bên; kiện toàn công tác hướng dẫn hồ sơ, thu phí và giao giấy phép cho khách hàng tại Sở; tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật dưới nhiều hình thức;

        Lãnh đạo các Sở Thông tin và Truyền thông và các đại biểu tham dự Hội nghị đã thống nhất cao với nội dung của Báo cáo kết quả công tác phối hợp năm 2013, đồng thời nêu lên các tồn tại, vướng mắc và bất cập trong công tác phối hợp. Các đại biểu cũng đã đưa ra các đề xuất và nhiều biện pháp cụ thể trong việc phối hợp quản lý tần số trong thời gian tới như: duy trì hiệu quả công tác luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ thực thi quản lý tần số tại địa phương; trao đổi thông tin; công tác phối hợp xử lý vi phạm, can nhiễu; biện pháp quản lý tàu cá, quản lý chất lượng các đài PTTH và các đài thanh không dây.

Đ/c Phan Thành Thắm - Giám đốc Sở TTTT tỉnh tây Ninh phát biểu tại hội nghị

         Thay mặt Lãnh đạo Cục Tần số vô tuyến điện, Cục trưởng Đoàn Quang Hoan tiếp thu những ý kiến đóng góp và giải đáp các câu hỏi của các đại biểu đưa ra. Cục trưởng cũng thông báo một số thông tin, tình hình liên quan đến xu hướng phát triển về công nghệ thông tin vô tuyến điện trên thế giới và tại Việt Nam. Kết luận Hội nghị, Cục trưởng Đoàn Quang Hoan đánh giá cao công tác phối hợp quản lý tần số vô tuyến điện trong năm 2013 giữa Trung tâm II với các Sở Thông tin và Truyền thông, đồng thời cũng đề nghị các Sở tiếp tục phối hợp với Trung tâm thực hiện tốt công tác quản lý tần số trong năm 2014 trên địa bàn. Công tác quản lý tần số trong năm 2014 tập trung vào các các nội dung như : tiếp tục bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ thực thi quản lý tần số tại địa phương; nâng cao năng lực kiểm soát phát xạ và xử lý can nhiễu, tăng cường thanh - kiểm tra xử lý vi phạm; tổ chức tuyên truyền kế hoạch số hóa truyền hình cho Lãnh đạo các tỉnh, thành phố và sâu rộng trong nhân dân; tiếp tục duy trì hình thức cấp phép tập trung không phân cấp về cho các tỉnh, thành phố; yêu cầu doanh nghiệp viễn thông, đài PTTH trên địa bàn báo cáo chi tiết về số lượng ( BTS, máy phát thanh truyền hình…) phát triển mới trong năm để các Sở tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.

        Tại Hội nghị, Trung tâm Tần số vô tuyến điện Khu vực II và các Sở Thông tin và Truyền thông đã thống nhất kế hoạch phối hợp quản lý tần số vô tuyến điện năm 2014.

                                                                                  Phi Long

 

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây