Hơn 2 triệu học sinh thi giao thông trực tuyến

Thứ hai - 06/04/2015 12:00 74 0
Cuộc thi về an toàn giao thông lớn nhất cả nước đã thu hút hơn 2 triệu học sinh với hơn 6 triệu lượt dự thi, giúp học sinh, sinh viên tìm hiểu kiến thức về giao thông.

HS.jpg

Những học sinh đạt giải trong cuộc thi theo quý. Ảnh: Đ.Loan

Chiều 4-4, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức sơ kết giai đoạn 1 và trao giải quý I và II cuộc thi giao thông thông minh trên Internet năm học 2014-2015. Ban tổ chức đã trao 220 giải thưởng tuần trị giá 500.000 đồng và 30 giải thưởng quý trị giá một triệu đồng cho các thí sinh.

Ông Ngũ Duy Anh, Vụ trưởng Công tác Học sinh sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, thông qua cuộc thi, học sinh, sinh viên được tìm hiểu các kiến thức về giao thông trên Internet, góp phần xây dựng văn hóa giao thông, tuyên truyền đến cộng đồng về ý thức tham gia giao thông để giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông. Các em học sinh được trang bị các kỹ năng sống - chính là các kiến thức về an toàn giao

Theo Ban tổ chức, bước sang giai đoạn 2, giao thông thông minh sẽ tiếp tục nâng cấp tính năng thi thử giấy phép lái xe để đáp ứng nhu cầu ôn lý thuyết sát hạch cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ cho học sinh, sinh viên.

Cuộc thi giao thông thông minh trên Internet được tổ chức lần đầu tiên vào năm học 2012-2013 dưới hình thức thi trắc nghiệm. Đề thi được thể hiện phong phú với nhiều hình thức như dạng chữ, ảnh, 3D, clip.  Đến nay, cuộc thi đã thu hút hơn 2 triệu học sinh với hơn 6 triệu lượt dự thi.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây