Hành động vì môi trường thế giới

Thứ sáu - 24/05/2019 14:00 187 0
Ngày 23/5/2019, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch 1037/KH-UBND nhằm triển khai tổ chức các hoạt động “Tháng hành động vì môi trường” hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới, Ngày Môi trường thế giới, Ngày quốc tế Đa dạng sinh học năm 2019.

Đối với các hoạt động hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới năm 2019, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành tập trung tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về các vấn đề có liên quan tới biển, đảo Việt Nam nhất là Nghị quyết Hội nghị Ban chấp hành Trung ương lần thứ tám (Khóa XII) về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Những cơ sở, chứng cứ lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; vị trí, vai trò, tiềm năng của biển, đảo Việt Nam.

Đối với các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2019, các ngành tập trung triển khai Kế hoạch hành động Quốc gia về quản lý chất lượng không khí đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025 theo phân công của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 985A/QĐ-TTg ngày 01/6/2016, trong đó chú trọng một số giải pháp kiểm soát khói bụi, kiểm soát khí thải ra môi trường.

Đối với các hoạt động hưởng ứng Ngày quốc tế Đa dạng sinh học năm 2019, tỉnh triển khai thực hiện theo nội dung Công văn số 1009/UBND-KTTC ngày 20/5/2019 của UBND tỉnh về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày quốc tế Đa dạng sinh học năm 2019.

Trong thời gian từ nay đến hết tháng 7 năm 2019, đồng loạt tổ chức các hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới, Ngày Môi trường thế giới, Ngày quốc tế Đa dạng sinh học tạo thành chuỗi hoạt động thuộc "Tháng hành động vì môi trường" trên phạm vi của tỉnh.

Sở Tài nguyên và Môi trường là đơn vị thường trực giúp UBND tỉnh tổ chức thực hiện và phối hợp với các Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan tổ chức và thực hiện kế hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt, phối hợp với Tỉnh Đoàn Tây Ninh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ban Quản lý Vườn quốc Gò Lò – Xa Mát và các đơn vị có liên quan tổ chức Lễ mít tinh "Tháng hành động vì môi trường" hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới, Ngày Môi trường thế giới, Ngày quốc tế Đa dạng sinh học năm 2019. Đôn đốc, tổng hợp tình hình triển khai, thực hiện của các huyện, thành phố và các đơn vị tham gia; Phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh và truyền hình Trung ương, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân cùng chung tay cải thiện chất lượng không khí ở mọi chỗ, mọi nơi.

Hoàng Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây