Hệ thống thông tin dùng chung của tỉnh triển khai và sử dụng đồng bộ, cán bộ, công chức, viên chức giảm dần sử dụng thư điện tử trao đổi công việc

Thứ năm - 25/06/2015 15:00 61 0
Hệ thống thư điện tử công vụ Tây Ninh (@tayninh.gov.vn) chính thức vận hành từ năm 2009. Đến nay, có trên 5.000 hộp thư được cấp cho cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) các cơ quan nhà nước của tỉnh.

Tuy nhiên, thống kê trong năm 2015, số lượng CBCCVC sử dụng thư điện tử công vụ của tỉnh chỉ chiếm khoảng 42%; việc sử dụng thư điện tử Tây Ninh để trao đổi văn bản điện tử và xử lý công việc tại cơ quan nhà nước trong tỉnh đạt tỷ lệ thấp do hệ thống thông tin dùng chung được triển khai và sử dụng đồng bộ tại các cơ quan và địa phương, hầu hết các văn bản điện tử được luân chuyển, xử lý thực hiện thông qua các hệ thống này, CBCCVC dần không còn sử dụng thư điện tử để trao đổi công việc.

Trước đây, có thể nói thư điện tử là công cụ tiện ích, không thể thiếu để thông tin, trao đổi văn bản, tài liệu của CBCCVC. Việc tăng cường sử dụng hệ thống thư điện tử trong các cơ quan nhà nước được Thủ tướng chính phủ, UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo thực hiện. Nhưng kể từ khi Tây Ninh triển khai đồng bộ các phần mềm ứng dụng cùng với sự chỉ đạo quyết của UBND tỉnh sử dụng hiệu quả các ứng dụng nhằm tăng cường sử dụng văn bản điện tử trao đổi, xử lý công việc, khi đó các thông tin và văn bản điện tử trong các cơ quan nhà nước đều được thực hiện trao đổi, luân chuyển thông qua các hệ thống phần mềm.

Một trong những phần mềm ứng dụng góp phần đổi mới phương thức hoạt động, lề lối làm việc theo hướng hiện đại, tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động cơ quan nhà nước tỉnh Tây Ninh chính là hệ thống phần mềm họp không giấy. Phần mềm đã triển khai thực hiện 100% cơ quan chuyên môn cấp tỉnh và 100% UBND huyện-thành phố; việc gửi giấy mời họp và tài liệu họp không còn gửi giấy và qua thư điện tử như trước đây mà được cập nhật thông qua hệ thống này.

Mặt khác, Tây Ninh hiện đã có 100% cơ quan chuyên môn cấp tỉnh và 100% UBND huyện-thành phố sử dụng phần mềm văn phòng điện tử, hệ thống phần mềm văn phòng điện tử được triển khai đồng bộ đảm bảo tính liên thông, việc nhận và gửi văn bản, hồ sơ liên quan đến công việc của cơ quan đều được thực hiện trên hệ thống. Ngoài ra, việc triển khai ứng dụng chữ ký số được tích hợp trên phần mềm, đảm bảo xác thực thông tin khi luân chuyển liên thông văn bản điện tử.

Ngoài cổng thông tin điện tử của tỉnh, 100% cơ quan chuyên môn cấp tỉnh và 100% UBND huyện-thành phố có cổng/trang thông tin điện tử hoạt động ổn định, cung cấp đầy đủ các thông tin chỉ đạo điều hành cùng các hướng dẫn liên quan đến ngành, lĩnh vực quản lý. Các biểu mẫu báo cáo, dự thảo văn bản góp ý được đăng tải trên cổng/trang thông tin điện tử của các đơn vị.

Có thể nói rằng, việc triển khai ứng dụng đồng bộ các hệ thống thông tin cùng ứng dụng liên thông đã phát huy việc sử dụng văn bản điện tử trong cơ quan nhà nước trong công tác xử lý cũng như luân chuyển văn bản, giảm tối đa văn bản giấy tờ hành chính, tiết kiệm thời gian xử lý văn bản, nâng cao hiệu quả công tác quản lý điều hành. Chính vì vậy, việc sử dụng thư điện tử đã không còn được CBCCVC sử dụng thường xuyên. Tuy tỷ lệ sử dụng thư điện tử công vụ đạt tỷ lệ thấp nhưng tỷ lệ văn bản điện tử sử dụng trao đổi, luân chuyển trên môi trường mạng trong cơ quan nhà nước trong tỉnh đạt khá cao, đảm bảo mục tiêu sử dụng văn bản điện tử của Chính phủ và UBND tỉnh đề ra.

Mộng Tâm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây