Kế hoạch đào tạo nghề ngắn hạn cho lao động nông thôn năm 2015 trên địa bàn tỉnh

Thứ tư - 18/03/2015 08:00 39 0
Ngày 13/03/2015, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 505/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch đào tạo nghề ngắn hạn cho lao động nông thôn trên địa bàn tỉnh Tây Ninh năm 2015 với chỉ tiêu đào tạo 136 lớp với 4.265 học viên, tổng kinh phí thực hiện là 7.027.705.000 đồng bao gồm ngân sách Trung ương từ “Chương trình mục tiêu quốc gia” và ngân sách địa phương.

Theo kế hoạch, đối tượng đào tạo là những lao động nông thôn thuộc diện được hưởng chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, hộ nghèo, người dân tộc thiểu số, người tàn tật, người bị thu hồi đất canh tác; Lao động nông thôn thuộc diện hộ có thu nhập tối đa bằng 150% thu nhập của hộ nghèo, hộ cận nghèo và lao động nông thôn khác.

Người lao động được hỗ trợ học nghề là lao động nông thôn trong độ tuổi lao động (nữ từ 16-55 tuổi; nam từ 16-60 tuổi), có nhu cầu học nghề, có trình độ học vấn (riêng những người không biết đọc, viết có thể tham gia học những nghề phù hợp thông qua hình thức kèm cặp, truyền nghề...) và sức khoẻ phù hợp với ngành nghề cần học.

Quy mô, ngành nghề đào tạo chủ yếu về kỹ thuật chăn nuôi và trồng trọt, ngoài ra còn mở rộng đào tạo một số nghề như thợ nề, cắt uốn tóc, nấu ăn, sửa chữa điện thoại di động,…Việc đào tạo nghề ngắn hạn cho lao động nông thôn do các cơ sở dạy nghề có đủ điều kiện trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh giao Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chịu trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện, tổng hợp kế hoạch của UBND cấp huyện và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để xây dựng kế hoạch đào tạo nghề ngắn hạn cho lao động nông thôn trên địa bàn tỉnh. Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội các huyện/thành phố chủ trì, phối hợp với các phòng chức năng, UBND cấp xã và các tổ chức đoàn thể tổ chức các lớp đào tạo nghề ngắn hạn cho lao động nông thôn trên địa bàn.

Mộng Tâm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây