Kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2012: vẫn còn hồ sơ hành chính chưa đúng quy định về thành phần, thời gian giải quyết

Thứ tư - 23/01/2013 00:00 85 0
Ngày 6.8.2012 UBND tỉnh Tây Ninh đã ban hành Kế hoạch số 1639/KH-UBND về Kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2012 tại mộ số cơ quan, đơn vị trong tỉnh. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh đã thành lập Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính, do ông Phan Văn Sử - Giám đốc Sở Nội vụ làm Trưởng đoàn.

 Tính đến cuối tháng 12/2012,  Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính của tỉnh đã tiến hành kiểm tra tại 03 Sở (Giao thông vận tải; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Lao động, Thương binh và Xã hội) và 03 UBND huyện (Gò Dầu, Dương Minh Châu và Hòa Thành).

Qua kiểm tra, nhìn chung các đơn vị có nhiều nỗ lực trong việc triển khai tổ chức thực hiện công tác cải cách hành chính, chấp hành tốt các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ và UBND tỉnh về công cải cách hành chính năm 2012. Đồng thời, các cơ quan, đơn vị đã ban hành văn bản nhằm cụ thể hóa các văn bản quy phạm pháp luật của Bộ ngành Trung ương và UBND tỉnh quy định về thực hiện công tác cải cách hành chính.

Ngoài ra, Bộ phận một cửa và các phòng chuyên môn thể hiện trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật cao trong việc giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân, một số hồ sơ giải quyết sớm hơn thời gian quy định. Giải quyết tốt các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông ở các lĩnh vực, nhất là lĩnh vực đất đai. Đáng lưu ý, trong năm 2012 UBND huyện Hòa Thành đã tiếp nhận và giải quyết 100% hồ sơ thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân, không có hồ sơ thủ tục hành chính tồn đọng.

Bên cạnh những ưu điểm, Đoàn kiểm tra đã phát hiện một số hạn chế trong công tác cải cách hành chính tại một số đơn vị. Đoàn tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên một số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính tại các đơn vị. Qua kiểm tra phát hiện, hồ sơ của một số đơn vị chưa đảm bảo đúng quy định về thành phần hồ sơ, thời gian giải quyết; ngoài thủ tục hành chính quy định, có một số loại giấy tờ phát sinh không  nằm trong quy định; phiếu tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính chưa đúng mẫu hướng dẫn của Sở Nội vụ.

Có một số đơn vị chưa sửa đổi, bổ sung Quy chế làm việc của đơn vị cho phù hợp với các văn bản quy định hiện hành; chưa xây dựng  Quy chế phối hợp giữa cấp ủy Đảng với Thủ trưởng cơ quan, đơn vị. Việc xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch cải cách hành chính chưa bám sát vào nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị và kế hoạch cải cách hành chính của UBND tỉnh. Quy chế phối hợp thực hiện cơ chế “Một cửa liên thông” trong cấp Giấy phép thực hiện quảng cáo, đã ban hành từ năm 2008, đến nay chưa được sửa đổi, bổ sung theo quy định hiện hành. Vẫn còn một số đơn vị chưa cập nhật các văn bản hành chính, văn bản quy phạm pháp luật lên trang web của cơ quan, đơn vị và Cổng thông tin điện tử của tỉnh….

Sau khi kiểm tra, Đoàn Kiểm tra đã tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị được kiểm tra thực hiện một số nhiệm vụ và sớm chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế để công tác cải cách hành chính của đơn vị đạt hiệu quả cao trong thời gian tới .

                                                                                    T.B 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây