Lực lượng vũ trang tỉnh góp phần phòng, chống hiệu quả dịch bệnh Covid-19

Thứ hai - 20/12/2021 22:00 77 0
“Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng” - Đó là lời khen tặng của Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho quân đội nhân dân Việt Nam nhân kỷ niệm lần thứ 20 ngày thành lập (22/12/1944 - 22/12/1964). Và đó cũng chính là truyền thống vẻ vang của Quân đội, là chuẩn mực của Bộ đội cụ Hồ.

Chính truyền thống, những chuẩn mực đó đã trở thành nền tảng, là động lực để quân đội nhân dân Việt Nam tiếp tục phát huy, làm rạng danh Bộ đội cụ Hồ.

Năm 2021 - năm cả nước gặp nhiều khó khăn do đợt bùng phát trở lại của đại dịch Covid-19. Trong hoàn cảnh đó, lực lượng vũ trang đã tiếp tục xông pha vào cuộc chiến đấu bảo vệ tính mạng, sức khỏe của nhân dân.

Phát biểu tại Chương trình  "Nghĩa tình quân dân" - chương trình giao lưu nghệ thuật, tôn vinh các điển hình tiên tiến trong phòng, chống dịch COVID-19 do Quân ủy Trung ương và Đài truyền hình Việt Nam tổ chức mới đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính xúc động bày tỏ, đất nước chúng ta đã trải qua những tháng ngày không thể nào quên, nhất là khi dịch bệnh diễn biến phức tạp ở Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam. "Chính trong thời khắc khó khăn ấy, sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng và Nhà nước, sự đồng lòng của Nhân dân, sự cống hiến của lực lượng tuyến đầu y tế, quân đội, công an trong chống dịch là nhân tố quyết định, là động lực, là niềm tin, là hy vọng để chiến thắng dịch bệnh. Chính trong thời khắc khó khăn ấy, chúng ta đã chứng kiến những hình ảnh xúc động, sâu sắc, những nghĩa cử cao đẹp của Bộ  đội cụ Hồ với Nhân dân", Thủ tướng phát biểu.

Trong thời bình, những người con của Nhân dân mang sứ mệnh màu xanh áo lính đã được dân tin yêu, giúp đỡ huấn luyện, tham gia sản xuất, sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ bình yên của Tổ quốc. Những người lính ấy đã sống trong lòng Nhân dân, giúp đỡ Nhân dân cải thiện đời sống vật chất, tinh thần, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, phòng chống thiên tai, dịch họa, cứu hộ, cứu nạn... Trong hành trình ấy, đã có những người lính ngã xuống vì cuộc sống bình yên của Nhân dân.

Nghĩa tình quân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng, quân đội ta tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống anh hùng, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng, lập thêm nhiều chiến công, thành tích vẻ vang trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc vì hạnh phúc, ấm no của nhân dân, vì một Việt Nam hùng cường và thịnh vượng, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh.


Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên (áo trắng) thăm hỏi người cách ly tại Trung tâm huấn bị lực lượng dự bị động viên, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

Trong truyền thống vẻ vang đó của quân đội nhân dân Việt Nam, những năm qua, lực lượng vũ trang tỉnh Tây Ninh không ngừng rèn luyện, trong khó khăn càng sáng ngời phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ.

Những ngày dịch bùng phát ở tỉnh Tây Ninh, lượng người nhập cảnh từ biên giới về nội địa tăng cao, Trung tâm huấn luyện dự bị động viên thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trở thành nơi cách ly tập trung cho đồng bào về bên kia biên giới. Các cán bộ, chiến sĩ nơi đây chăm lo cho đồng bào từng bữa ăn, bộ đội dùng gì người dân dùng nấy. Các bữa cơm thấm đượm tình quân dân được hỗ trợ cho người cách ly có đủ sức khỏe, đảm bảo điều kiện giải tỏa cách ly, trở về với công việc, gia đình.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc (bìa trái) thăm, động viên các cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tại các chốt phòng, chống dịch

Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, năm 2021, trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chỉ đạo, điều hành các địa phương mở rộng địa điểm, tiếp nhận cách ly các trường hợp nghi nhiễm trên địa bàn tỉnh đáp ứng với từng cấp độ dịch. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh có 4 điểm tiếp nhận cách ly với 680 giường. Đến nay, các điểm cách ly tập trung của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tiếp nhận cách ly cho hơn 5.000 người.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh còn phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh bảo đảm nhu cầu vật chất, trang bị sinh hoạt văn hoá, thể dục thể thao tại các khu cách ly, điều trị bệnh nhân Covid-19 (không có triệu chứng); huy động hơn 2.000 lượt cán bộ, chiến sĩ phối hợp với biên phòng, công an tăng cường hỗ trợ trên tuyến biên giới, phục vụ, bảo vệ tại các khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến. Ngoài ra, còn tiếp nhận trên 800 cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn Bộ binh 5 tham gia hỗ trợ các địa phương lấy mẫu xét nghiệm, sàng lọc trên địa bàn.

Dù đại dịch Covid-19 gây nhiều khó khăn, thời gian qua, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh vẫn thực hiện tốt công tác tham mưu chỉ đạo kịp thời, đồng bộ các giải pháp thực hiên nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương; xây dựng thế trận quân sự khu vực phòng thủ tỉnh; tăng cường các biện pháp sẵn sàng chiến đấu, giữ vững ổn định chính trị, chủ quyền biên giới; giao quân đạt 100% chỉ tiêu ở 3 cấp (trong đó, có 23 đảng viên, chiếm 1,31%).

Ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, kiểm soát tốt dịch bệnh là những điều kiện tiên quyết để quá trình chuyển trạng thái được thực hiện hiệu quả hơn, rút ngắn thời gian khôi phục kinh tế. Lực lượng vũ trang đã góp phần rất lớn trong thực hiện nhiệm vụ này.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu tại hội nghị tổng kết nhiệm vụ quân sự quốc phòng năm 2021

Phát biểu tại hội nghị tổng kết nhiệm vụ quân sự quốc phòng năm 2021, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của lực lượng vũ trang tỉnh, đặc biệt là Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh bảo đảm an toàn tuyệt đối trong thực hiện các nhiệm vụ. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Đảng uỷ, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp tục quan tâm, lãnh đạo lực lượng vũ trang phối hợp thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19. Theo Chủ tịch UBND tỉnh đây là nhiệm vụ trọng tâm để chung tay bảo đảm trạng thái bình thường mới, từng bước khôi phục kinh tế, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. 

Chủ tịch UBND tỉnh còn chỉ đạo các địa phương, lực lượng chức năng nâng cao tính chủ động, nắm bắt và phân tích, đánh giá tình hình nội biên, ngoại biên để chủ động ứng phó, không để bị động bất ngờ. Chủ động, nâng cao hơn nữa công tác tham mưu cho cấp uỷ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ quân sự quốc phòng ở địa phương năm 2022. Đặc biệt, các địa phương cần làm tốt công tác tuyển quân trong tình hình dịch bệnh; xây dựng khu vực phòng thủ và xử lý kịp thời, hiệu quả những vấn đề nảy sinh trên biên giới. 


Lực lượng dân quân tham gia trực các khu phong tỏa lúc dịch bệnh căng thẳng

Kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2021) và 32 năm ngày Hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2021), trong ngày lễ kỷ niệm trọng đại của lực lượng, các cán bộ, chiến sĩ vẫn âm thầm vượt nắng thắng mưa, gác lại niềm riêng để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ, để cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới sớm hơn.

Gia Thọ


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây