Lãnh đạo tỉnh, huyện: Thăm, chúc tết đồng bào dân tộc Khmer

Thứ tư - 15/04/2015 10:00 26 0
Nhân dịp tết cổ truyền của đồng bào dân tộc Khmer, lãnh đạo tỉnh và các huyện đã đến thăm, chúc tết người dân.

* Đoàn do ông Nguyễn Văn Không - Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh dẫn đầu cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, huyện Hòa Thành đã đến chung vui tết Chol Chnam Thmay cùng người dân Khmer ở ấp Trường An, xã Trường Tây, huyện Hoà Thành.

chuc tet_hoa thanh.jpg

Ông Nguyễn Văn Không- Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Tây Ninh (trái) tặng quà cho bà con dân tộc Khmer ở ấp Trường An.

Trong năm qua, đồng bào Khmer nơi đây luôn chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước; tích cực tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế gia đình nên đời sống ngày càng được nâng lên.

Toàn sóc hiện có khoảng 64 hộ với trên 300 nhân khẩu, hầu hết các hộ được nhà nước hỗ trợ xây tặng nhà đại đoàn kết và công trình giếng nước sạch; được hỗ trợ bò sinh sản chăn nuôi xoay vòng.

Ngoài ra, địa phương còn đầu tư xây dựng đường giao thông, nhà truyền thống, đường điện sinh hoạt… góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UB.MTTQ tỉnh Nguyễn Văn Không tặng quà tết và chúc đồng bào dân tộc Khmer ấp Trường An đón tết vui vẻ, hạnh phúc và mong muốn bà con đoàn kết, vược khó vươn lên để phát triển kinh tế gia đình, tích cực tham gia các phong trào ở địa phương.

* Chiều 14.4, đoàn do ông Lê Văn Hiệp- Phó chủ tịch Hội Nông dân Tây Ninh làm trưởng đoàn cùng với lãnh đạo huyện Tân Biên và xã Tân Lập đến thăm, tặng quà và chúc tết đồng bào dân tộc Khmer ở Khu dân cư biên giới Chàng Riệc.

chuc tet_tan bien.jpg

Ông Lê Văn Hiệp tặng quà cho bà con Khmer khu dân cư biên giới Chàng Riệc.

Trong những năm qua, cùng với các hộ có hoàn cảnh khó khăn được thụ hưởng khu dân cư biên giới Chàng Riệc, 34 hộ đồng bào dân tộc Khmer ở các huyện Tân Biên, Tân Châu và Dương Minh Châu đã được các cấp các ngành quan tâm, tạo điều kiện về cơ sở vật chất như nhà ở, đất ở, đất sản xuất để bà con đến đây lập nghiệp, ổn định cuộc sống.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây