Lãnh đạo tỉnh đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh

Thứ hai - 26/08/2024 20:42 317 0
Chiều ngày 26/8/2024, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại giữa chính quyền với doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thành Tâm – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc – Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Lãnh đạo tỉnh chủ trì Hội nghị

Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đã khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội; những vấn đề mà doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh quan tâm. Ngoài ra, Hội nghị còn cung cấp cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước, hợp tác xã, hộ kinh doanh về các vấn đề, lĩnh vực liên quan đến môi trường đầu tư của tỉnh (thủ tục hành chính, đầu tư, đăng ký thành lập doanh nghiệp, thuế, đất đai, lao động, cấp điện, cấp nước, hải quan, bảo hiểm xã hội, môi trường, phòng cháy chữa cháy,…).

Toàn cảnh Hội nghị

Theo tổng hợp của Sở Kế hoạch và Đầu tư, thông qua phiếu khảo sát điện tử đến các doanh nghiệp, hợp tác xã về đánh giá môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh; trong 111 phiếu phát ra có 43 phiếu đánh giá rất tốt (tỷ lệ 38,74%), 40 đánh giá tốt (tỷ lệ 36,04%), 20 đánh giá chưa tốt (tỷ lệ 18,02%), 06 đánh giá xấu (65,4%) và 2 đánh giá rất xấu (1,80%).

Qua báo cáo, các doanh nghiệp gặp khó khăn, vướng mắc chủ yếu tập trung các vào các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh (14 ý kiến), khó khăn trong thực hiện Thủ tục hành chính (7 ý kiến), lĩnh vực thủ tục đất đai (5 ý kiến), ô nhiễm môi trường (1 ý kiến), tiết giảm công suất phát điện từ EVN (2 ý kiến), tiếp cận nguồn vốn (8 ý kiến), khó khăn trong hoạt động tín dụng (2 ý kiến), chính sách hỗ trợ Kinh tế tập thể, Hợp tác xã (2 ý kiến), khó khăn trong thực hiện chính sách hỗ trợ liên kết sản xuất – tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp (1 ý kiến), lĩnh vực xúc tiến (5 ý kiến), hạ tầng giao thông và An toàn giao thông các Khu công nghiệp Khu Kinh tế (5 ý kiến), Tuyển dụng lao động (2 ý kiến). Các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp, hợp tác xã được Sở Kế hoạch và Đầu tư chuyển đến các cơ quan, đơn vị liên quan trả lời.

Đại diện các Hiệp hội doanh nghiệp, cộng đồng doanh nghiệp nêu ý kiến tại Hội nghị

Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, lắng nghe chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, hợp tác xã, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc và lãnh đạo các sở, ngành cũng đã trả lời trực tiếp các kiến nghị, ý kiến của các doanh nghiệp, họp tác xã đặt ra. Đối với các nội dung cần thời gian nghiên cứu, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan mưu của UBND tỉnh tiếp tục giải quyết và trả lời doanh nghiệp, nhà đầu tư, hợp tác xã, hộ kinh doanh và báo cáo kết quả với UBND tỉnh. Với các vấn đề không thuộc thẩm quyền, các sở, ngành sẽ tổng hợp để kiến nghị đến cơ quan có liên quan xem xét, giải quyết và trả lời bằng văn bản sau Hội nghị.

Lãnh đạo các sở, ngành tỉnh trả lời các ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cho biết thông qua những ý kiến tham gia, chia sẻ, góp ý của các doanh nghiệp, hợp tác xã tại hội nghị, nắm rõ hơn những khó khăn mà các doanh nghiệp, hợp tác xã đang vướng mắc. Tỉnh sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đồng thời tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, tạo thuận lợi của các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu tại Hội nghị

Hiện nay, thông tin các chính sách ưu đãi của tỉnh được công khai trên nhiều phương tiện thông tin, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các doanh nghiệp tăng cường tiếp cận sớm và khai thác hiệu quả. Với những phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, tiếp thu và khẩn trương tháo gỡ.

V.K

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây