Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh: Tích cực, chủ động tham gia vào quá trình chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp

Thứ năm - 08/01/2015 10:00 41 0
Đó là phát biểu chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lê Minh Trọng tại Hội nghị UB MTTQVN tỉnh lần thứ 2, khoá IX, nhiệm kỳ 2014 – 2019 được tổ chức vào sáng ngày 07.01.2015.

ubmttp.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Quang tặng bằng khen của UBND tỉnh cho UB MTTQ VN huyện Dương Minh Châu và huyện Hòa Thành

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lê Minh Trọng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà hệ thống Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh đã đạt được trong năm qua, đồng chí nhấn mạnh, trong năm qua, Mặt trận Tổ quốc đã chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh. Các phong trào thi đua yêu nước do mặt trận chủ trì thực hiện đều đạt và vượt chỉ tiêu như: Cuộc Vận động "toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư", cuộc vận động gây quỹ "Vì người nghèo", xây tặng nhà đại đoàn kết, các hoạt động chăm lo cho người nghèo được quan tâm thực hiện tốt hơn, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Phát huy vai trò giám sát cán bộ đảng viên, góp phần thực hiện công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh. Tham gia cùng các cấp chính quyền giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc, các khiếu kiện phức tạp, đông người về đất đai. Hệ thống cán bộ Mặt trận, nhất là cấp cơ sở được quan tâm củng cố, đã tham mưu đề xuất kịp thời cho Đảng, nhà nước chỉ đạo thực hiện tốt chính sách công tác tôn giáo dân tộc, chăm lo đời sống người có đạo, đồng bào dân tộc thiểu số.

Đồng chí cũng chỉ đạo hệ thống Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2015 như: tiếp tục tuyên truyền rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trước mắt, tổ chức tốt các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều được vui xuân, đón Tết. Phối hợp cùng các tổ chức thành viên tăng cường công tác tập hợp nhân dân vào khối đại đoàn kết toàn dân, nâng cao vai trò mặt trận, phát huy dân chủ, tăng cường sự đồng thuận xã hội. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI). Tích cực, chủ động tham gia quá trình chuẩn bị đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng. Phối hợp tuyên truyền, phổ biến Hiến pháp năm 2013 tới các tầng lớp nhân dân, lấy ý kiến nhân dân về Bộ Luật Dân sự...

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua cho UB MTTQVN huyện Tân Biên, Bằng khen cho UB MTTQVN huyện Dương Minh Châu và Hòa Thành.

Tố Tuấn


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây