Nữ doanh nhân tài giỏi

Thứ hai - 13/07/2015 15:00 188 0
Tuổi đời còn trẻ, xinh đẹp lại rất giỏi, với việc đang quản lý một Công ty kinh doanh đa ngành nghề, với nhiều vất vả, lo toan nhưng với tài quản lý giỏi, chị đã làm bộ máy Công ty được vận hành một cách trơn tru, hiệu quả, vừa có tích lũy để mở rộng phát triển sản xuất - kinh doanh, vừa thực hiện hoàn thành các nghĩa vụ đối với Nhà nước, vừa bảo đảm cho hàng trăm người lao động Công ty có nguồn thu nhập, ổn định cuộc sống. Không những quản lý sản xuất - kinh doanh giỏi mà chị còn quan tâm đến xã hội, thông qua các hoạt động an sinh, chăm lo người nghèo, khó khăn. Đó là Lê Minh Trúc, Tổng Giám đốc công ty Xuất nhập khẩu - Công nghiệp - Dịch vụ Hùng Duy (Công ty Hùng Duy) có trụ sở đóng tại huyện Hòa Thành.

Công ty Hùng Duy đi lên từ một phân xưởng sản xuất bột mì, mà các công đoạn sản xuất bằng thủ công là chính, nhưng  với sự nỗ lực của gia đình đến nay Công ty Hùng Duy đã là một Công ty có uy tín trên thương trường. Với việc sản xuất - kinh doanh đa ngành nghề, đa lĩnh vực và đã gặt hái được nhiều thành công, có uy tín trên thị trường, bằng chứng gần đây nhất Công ty đã đạt được giải VNR500 trong khối 500 doanh nghiệp uy tín và vững mạnh nhất Việt Nam. Từ những ngành nghề kinh doanh chính hiện tại như: Phân phối các sản phẩm có uy tín hàng đầu cả nước: Unilever, Kinh Đô, sữa Vinamilk, đường Buorbon, Kimberly clark….; tiếp đến là sản xuất tinh bột mì với hệ thống chất lượng đạt chuẩn đã chinh phục được thị trường Châu Á; dịch vụ bệnh viện đa khoa tư nhân Cao Văn Chí và ngành nghề mới mang đến nhiều hứa hẹn phát triển góp phần vào thay đổi bộ mặt đô thị tỉnh nhà, đó là Công ty đã và đang xây dựng Trung tâm Thương mại & Giải trí Cà Na với tổng diện tích là 50.000 m2 và đã đi vào hoạt động được 50% các hạng mục bao gồm: Trung tâm hội nghị, tiệc cưới với kiến trúc Châu Âu sang trọng, sức chứa 1.500 khách và đội ngũ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp; Phòng Gym – Trung tâm tập luyện thể hình, thẩm mỹ có quy mô lớn, với dàn máy tập tiện nghi, chuyên nghiệp; Sân Tennis với đầy đủ trang thiết bị, tiêu chuẩn thi đấu và máy bắn banh được nhập khẩu từ Úc; Hồ bơi áp dụng công nghệ DESJOYAUX hàng đầu thế giới của Pháp, hệ thống học hiện đại không tác hại cho da; Cafe với khuôn viên được thiết kế dựa trên ý tưởng như một vườn địa đàng xanh mát. Các hạng mục còn lại như: Trung tâm thương mại, khu công viên nước, rạp chiếu phim,…dự kiến được đưa vào hoạt động vào cuối năm 2016.

Để duy trì hoạt động Công ty có hiệu quả, vị Tổng Giám đốc tài hoa này đã xây dựng được một chế độ đãi ngộ, ưu ái cả về đào tạo chuyên môn nghiệp vụ lẫn các hoạt động giúp anh em vượt qua hoàn cảnh khó khăn yên tâm làm việc tại Công ty. Cụ thể, hàng năm Công ty đã bỏ kinh phí đào tạo nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên của mình, với số tiền lên đến trên cả tỉ đồng, khám chữa bệnh cho anh em nghèo hoàn cảnh khó khăn, khám bệnh định kỳ cho người lao động với kinh phí trên 300.000.000 đồng. Xây dựng thành công phong trào trong mỗi phòng ban, mỗi bộ phận với tinh thần "tương thân, tương ái" "giúp đỡ nhau vượt khó"…bên cạnh đó những ngày lễ, tết Công ty cũng đều gặp mặt, thăm hỏi tặng quà tạo tình cảm gắn bó, thân tình giữa đơn vị và người lao động.

Bên cạnh hoạt động sản xuất - kinh doanh Công ty Hùng Duy là một trong những đơn vị đi đầu trong thực hiện Cuộc vận động " Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thông qua nhiều hoạt động như: bán hàng bình ổn giá bằng xe lưu động nhằm phục vụ bà con vùng sâu vùng xa và hiện Công ty có hàng chục xe làm nhiệm vụ này hoặc phát phiếu mua hàng ưu đãi mỗi năm hàng ngàn lượt người dân  nghèo, thu nhập thấp được giảm 15%, nếu những người không có phiếu thì Công ty bán bằng giá vốn không lấy lãi. Có thể nói, từ khi Đảng ta phát động Cuộc vận động này, thì Công ty luôn đồng hành với tinh thần trách nhiệm cao và hiệu quả.

Song song đó, dù là Công ty tư nhân nhưng luôn đồng cảm với người nghèo. Những người kém may mắn do bệnh tật mà phải rơi vào hoàn cảnh khó khăn, trong nhiều năm qua  hàng năm Công ty cũng đã tham gia tích cực vào nhiều chương trình, nhiều cuộc vận động giúp đỡ gia đình chính sách, người nghèo, trẻ mồ côi, người già neo đơn, bệnh tật, người cơ nhỡ do Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các tổ chức xã hội, từ thiện kêu gọi, vận động; cụ thể, từ năm 2010 đến 2014, Công ty Hùng Duy đã ủng hộ trên 7 tỉ đồng để làm công tác xã hội từ thiện, số tiền trên Công ty đã xây gần 60 chục căn nhà đại đoàn kết, 6 căn nhà tình nghĩa (mỗi căn 70 triệu đồng), khám chữa bệnh phát thuốc miễn phí cho trên 2.000 lượt người nghèo, phát phiếu bán hàng giảm giá phục vụ cho trên 3.000 lượt hộ nghèo ở vùng nông thôn. Chỉ nhìn qua một năm 2010 mà Công ty đã chi cho các hoạt động này ta sẽ thấy, sự nỗ lực của Công ty là rất lớn: Xây nhà đại đoàn kết cho những hộ nghèo khó khăn trong tỉnh với tổng số tiền 276.000.000.000 đồng;  Hỗ trợ  học bổng Đoàn thanh niên với tổng số tiền 20.000.000 đồng; Tặng quà  tết trung thu cho thiếu nhi các huyện: với tổng số tiền 52.000.000 đồng; Tặng  quà cho những hộ nghèo các huyện với trị giá số tiền 186.499.268 đồng; Ủng hộ quỹ người nghèo với số tiền 200.000.000 đồng; Ủng hộ quỹ khuyết học với số tiền 50.000.000 đồng; Khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí 120.000.000 đồng; Bán hàng giảm giá cho người nghèo: 102.456.000 đồng;  Ủng hộ các tỉnh lân cận 168.163.000 đồng; đã chi cho các hoạt động; Hỗ trợ các hoạt động tại địa phương 40.000.000 đồng....Tổng cộng là 1.215.118.488 đồng và càng về sau số tiền Công ty bỏ ra chi cho công tác này lại càng nhiều. Thật ít có Công ty nào  mà các hoạt động đều tham gia đầy trách nhiệm và hiệu quả như thế, nhiều công ty lớn của Nhà nước đóng trên địa bàn tỉnh có tiềm lực cũng chưa thực hiện được.

Những hoạt động hiệu quả như trên có dấu ấn rất lớn của vị nữ Tổng giám đốc Công ty Hùng Duy, nhưng với sự khiêm tốn của mình vị Tổng Giám Đốc Công ty và là Chủ Tịch hội Doanh Nghiệp Trẻ tỉnh chỉ nói đó là những hoạt động và là sự góp phần nhỏ bé của bản thân và Công ty cùng chung tay xây dựng tỉnh Tây Ninh ngày càng giàu đẹp và khi đề cập đến bản thân thành đạt của mình Tổng giám đốc Lê Minh Trúc nói sở dĩ được như vầy phần lớn  là được học rất nhiều từ người cha của mình, người hướng dẫn trong những ngày đầu chập chững, để đi đến thành công như hôm nay.  

Nguyễn Nhiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây