Năm 2015, thành phố Tây Ninh có nhiều nỗ lực trong thực hiện cải cách hành chính

Thứ năm - 07/01/2016 11:00 37 0
Những năm qua, UBND thành phố Tây Ninh có những nỗ lực đáng kể trong thực hiện cải cách hành chính, nhất là công tác cải cách thủ tục hành chính. Riêng trong năm 2015, thành phố đã có sự chỉ đạo quyết liệt trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính như chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố về xin lỗi công dân khi giải quyết hồ sơ trễ hẹn; trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị khi giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân.

ldaotp_mc.jpg

Đối thoại giữa lãnh đạo UBND thành phố với công dân phường Ninh Sơn

Nét mới nữa là trong năm 2015, UBND thành phố tổ chức thí điểm mô hình đối thoại giữa lãnh đạo UBND thành phố với công dân phường Ninh Sơn, giúp cho người dân hiểu hơn về những thủ tục hành chính đang thực hiện cũng như giúp cho lãnh đạo UBND thành phố nhận được những phản hồi tích cực từ tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn.

Thời gian qua, bộ phận Một cửa thành phố đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định như diện tích phòng làm việc gần 100 mét vuông, bố trí ghế ngồi chờ, bàn ghi chép, nước uống, quạt gió, camera…Ngoài ra, còn trang bị các phương tiện làm việc cho một cửa điện tử như kiosk thông tin, hệ thống bấm số chờ tự động…Bộ phận một cửa các phường, xã cũng cơ bản đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định.

Hiện tại, bộ phận Một cửa thành phố thực hiện song song hai quy trình. Thứ nhất là quy trình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa đối với các lĩnh vực tư pháp, xây dựng, đăng ký kinh doanh. Thứ hai là quy trình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa liên thông đối với lĩnh vực đất đai.

Về một cửa điện tử đang được thực hiện với các phương tiện, công cụ hiện đại, tác nghiệp trên phần mềm một cửa điện tử. Các phường, xã đang vận hành một cửa điện tử bước đầu hồ sơ ở các lĩnh vực đất đai, tư pháp, hộ tịch.

Trong kỳ, bộ phận một cửa Thành phố tiếp nhận 36.827 hồ sơ, giải quyết đúng hẹn 99,67% hồ sơ, trễ hẹn 0,33% hồ sơ, giảm 0,19% so với năm 2014. Riêng các phòng chuyên môn có giải quyết thủ tục hành chính và các phường, xã đều giải quyết đúng hạn 100% hồ sơ được tiếp nhận./.

Xuân Vũ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây