Nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp

Thứ sáu - 15/07/2016 12:00 61 0
Vừa qua, tại kỳ họp lần thứ nhất, HĐND tỉnh Tây Ninh khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021, khi nói về nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2016, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Phạm Văn Tân cũng đặc biệt lưu ý đến vấn đề cải cách hành chính, nhất là việc thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.
​Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ngành, UBND các huyện/thành phố khẩn trương rà soát các thủ tục hành chính nhằm loại bỏ những thủ tục hành chính chồng chéo, không cần thiết, nhất là một số thủ tục liên quan trực tiếp đến người dân và doanh nghiệp; thực hiện các giải pháp để cải thiện tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức; tích cực rà soát giảm thời gian cũng như chi phí thực hiện thủ tục hành chính, thời gian đi lại... gia tăng tỷ lệ hài lòng của người dân và của doanh nghiệp.
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân lưu ý: cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 39/-NQ/TW, ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị (khóa XI), Nghị định số 108/2014/NĐ-CP, ngày 20/11/2014 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; thực hiện các giải pháp về đẩy mạnh cải cách hành chính theo tinh thần Nghị quyết số 01-NQ/CP ngày 02/01/2014 của Chính phủ; Chỉ thị số 13/CT-TTg, ngày 16/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách  hành chính; tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính và đạo đức công vụ, kiên quyết xử lý theo quy định những vi phạm của cán bộ, công chức. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác cải cách hành chính, trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước. Kiểm tra việc thực hiện các kế hoạch cải cách hành chính năm 2016 đã phê duyệt, đảm bảo đáp ứng yêu cầu, tiến độ đề ra.
Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu thực hiện nghiêm túc, hiệu quả việc xây dựng cơ cấu công chức, viên chức theo đề án vị trí việc làm đã được phê duyệt. Đồng thời hoàn thành việc xây dựng và ban hành các quy định về hệ thống tiêu chuẩn, chức danh ngạch công chức, chức danh nghề nghiệp việc chức và chức danh lãnh đạo, quản lý; lưu ý tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Đồng thời, thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương theo Quyết định 09/2015/QĐ-TTg. Triển khai nhân rộng bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại tại UBND cấp huyện. Triển khai xây dựng Chính quyền điện tử theo quy định. Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và trong cung cấp dịch vụ công, đảm bảo tính hiệu quả, kịp thời, công khai, minh bạch trong thực thi công vụ, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.
Vũ Hải

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây