Nâng cao nhận thức về an toàn, vệ sinh lao động

Thứ ba - 01/09/2015 15:00 163 0
Ngày 28/8/2015, UBND tỉnh ban hành văn bản số 2540/UBND-VX chỉ đạo các ngành chức năng liên quan tăng cường quản lý nhằm đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì, phối với các đơn vị liên quan và UBND các huyện, thành phố tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật, nâng cao nhận thức của người sử dụng lao động, người lao động về an toàn, vệ sinh lao động, đặc biệt Luật An toàn vệ sinh lao động mới được Quốc hội thông qua ngày 25/6/2015 sẽ có hiệu lực vào ngày 1/7/2016. Tăng cường thanh tra, kiểm tra việc chấp hành quy định an toàn, vệ sinh lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực có nhiều nguy cơ tai nạn lao động. Chú ý đến hoạt động xây dựng nội quy, quy trình biện pháp làm việc an toàn, công tác huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động tại doanh nghiệp.

Đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh tăng cường tuyên truyền, vận động người lao động chấp hành tốt các nội quy, quy trình an toàn lao động; sử dụng phương tiện bảo vệ các nhân trong lao động được trang bị nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn lao động, bảo đảm an toàn, sức khỏe và tính mạng cho người lao động.

TK

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây