Ngày 15.4, Tư vấn pháp luật về lĩnh vực hình sự, dân sự và kinh doanh thương mại tại Báo Tây Ninh.

Thứ tư - 15/04/2015 10:00 42 0
Hình sự, dân sự và kinh doanh thương mại là một trong những lĩnh vực tư vấn do Luật sư Nguyễn Thế Tân đảm nhiệm trong ngày 15.4.2015.

Tuần trước, ngày 8.4, theo kế hoạch phối hợp giữa Báo Tây Ninh, Đoàn Luật sư và Hội Luật gia Tây Ninh, buổi tư vấn đầu tiên do Luật sư Lý Thanh An phụ trách thực hiện tư vấn về lĩnh vực dân sự, hình sự, hôn nhân và gia đình.

Tuy nhiên, phần lớn bạn đọc đến buổi tư vấn pháp luật đầu tiên chủ yếu tập trung vào lĩnh vực hôn nhân và gia đình. Một bạn đọc ở xã Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh cho biết, cuộc sống gia đình không hạnh phúc nên hai vợ chồng đã ly hôn.

Hiện nay chồng chị sống ở TP.HCM nhưng không về Tây Ninh ký giấy tờ làm thủ tục ly hôn, trong khi chồng chị đã có "người khác". Vụ việc kéo dài nhiều năm nhưng chị không biết phải giải quyết như thế nào.

Trường hợp anh M. ở xã Hiệp Tân thắc mắc, vợ chồng anh muốn ly hôn nhưng cả hai còn nợ tiền người khác thì giải quyết như thế nào. Một trường hợp khác gửi nội dung tư vấn qua email cho biết, chị có với chồng một đứa con 3 tuổi nhưng không đăng ký kết hôn.

Trong thời gian sinh sống, do chồng mê cờ bạc dẫn đến nợ nần và phải bán hết tài sản để trả nợ. Sau một năm "hàn gắn lại", chị phát hiện chồng ngoại tình nên muốn chia tay. Chị cho biết, trong thời gian này cha mẹ chồng có cho riêng chồng chị 1 phần đất. Vậy, tài sản này là của riêng hay của chung? Con chị có được hưởng gì trong khối tài sản này không?...

Hầu hết những vấn đề nêu trên đã được Luật sư Lý Thanh An tư vấn trực tiếp; đối với trường hợp bạn đọc ở quá xa, luật sư đã gửi tư vấn qua email.

Qua ngày đầu thực hiện việc tư vấn pháp luật miễn phí cho thấy, trong cuộc sống, rất nhiều người dân chưa am tường về pháp luật, trong đó có lĩnh vực hôn nhân và gia đình nhưng không biết hỏi ai để có hướng giải quyết đúng.

Vì vậy, các buổi tư vấn pháp luật miễn phí tại Toà soạn Báo Tây Ninh đã đáp ứng được nhu cầu cần thiết của người dân, cùng chia sẻ với họ những khó khăn, vướng mắc trong đời sống.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây