Phụ nữ tham gia bảo đảm an toàn giao thông vì hạnh phúc của mọi gia đình

Thứ ba - 29/08/2017 10:00 40 0
Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh và Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh xây dựng Chương trình phối hợp tuyên truyền, vận động “Phụ nữ tham gia bảo đảm an toàn giao thông vì hạnh phúc của mọi gia đình ” giai đoạn 2017 – 2022.

​Việc xây dựng chương trình phối hợp nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông (TTATGT); xây dựng “Văn hóa giao thông” trong cán bộ, hội viên, phụ nữ trong toàn tỉnh. Tạo sự chuyến biến tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động phụ nữ và các thành viên trong gia đình thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về TTATGT góp phần kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT) và ùn tắc giao thông trên địa bàn tỉnh. Phát huy nguồn lực của hai ngành để vận động và hỗ trợ hội viên, phụ nữ tích cực tham gia bảo đảm bảo ATGT vì hạnh phúc của mỗi gia đình.

Nội dung phối hợp tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, vận động nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về TTATGT cho cán bộ, hội viên phụ nữ; vận động phụ nữ và các thành viên trong gia đình xây dựng và thực hiện nếp sống văn hóa trong tham gia giao thông. Tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ, báo cáo viên, tuyên truyền viên nòng cốt của Hội phụ nữ, cung cấp kiến thức về kỹ năng ATGT, văn hóa giao thông; phương pháp tổ chức, thực hiện các hoạt động, cách thức vận động phụ nữ và các thành viên trong gia đình thực hiện các quy định về ATGT, tham gia giữ gìn TTATGT vì hạnh phúc của mỗi gia đình. Tổ chức các hoạt động hội thảo, giao lưu, diễn đàn, hội thi vào các dịp lễ, tết, ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT gắn với các hoạt động truyền thông tại cơ sở Hội; tập trung tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về bảo đảm TTATGT; phát huy vai trò, trách nhiệm thực hiện ATGT của phụ nữ trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tiếp tục chỉ đạo nâng cao chất lượng và nhân rộng mô hình “Gia đình hội viên, phụ nữ không có người thân vi phạm pháp luật “Chi hội phụ nữ với an toàn giao thông thành lập các mô hình ATGT mới phù hợp với tình hình của từng địa phương và phù hợp với vai trò, chức năng, điều kiện của Hội phụ nữ. Tuyên truyền, vận động phụ nữ và gia đình thực hiện các tuyến đường giao thông nông thôn xanh, sạch, đẹp, an toàn gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; đẩy mạnh thực hiện tiêu chí “Gia đình không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã. hội” của Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3    sạch”, phong trào "‘Văn hóa giao thông với bình yên sông nước”, phong trào “Toàn dân tham gia đảm bảo TTATGT’ nhằm thực hiện có hiệu quả Chương trình phối hợp “Phụ nữ tham gia bảo đảm an toàn giao thông vì hạnh phúc của môi gia đình”. Tổ chức/ phối hợp tổ chức các hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời phụ nữ và trẻ em bị TNGT. Vận động hội viên, phụ nữ kịp thời phát hiện và cung cấp thông tin liên quan đến công tác bảo đảm TTATGT (đua xe trái phép, chở hàng hóa quá tải, chở khách quá số người quy định, đường bị hư hỏng có ồ gà, ổ voi...) qua số điện thoại đường dây nóng của Ban ATGT tỉnh (số điện thoại trực ban của Phòng Cảnh sát giao thông 0276.3822000).

MN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây