Phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh - đơn vị điển hình trong công tác kết nạp đảng viên

Thứ sáu - 11/03/2022 15:00 122 0
Nâng cao chất lượng công tác kết nạp đảng là một trong những nội dung quan trọng trong xây dựng tổ chức cơ sở đảng vững mạnh, nhất là ở cơ sở, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức cơ sở đảng. Nhiều năm qua, thành phố Tây Ninh được đánh giá là địa phương luôn thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu được giao về công tác kết nạp đảng viên mới với chất lượng ngày càng được nâng cao.

Bà Nguyễn Thị Hồng Loan - Phó Bí thư thường trực Thành ủy Tây Ninh cho biết, xác định công tác phát triển đảng viên mới là nhiệm vụ quan trọng, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Ban Thường vụ Thành uỷ đã ban hành Kế hoạch số 10-KH/TU, ngày 07/10/2020 để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ về công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 và ban hành kế hoạch giao chỉ tiêu phát triển đảng viên hàng năm cho các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Thành ủy có nguồn phát triển.

Trong năm 2021, Thành phố Tây Ninh kết nạp đảng 110 đảng viên, vượt nghị quyết đề ra (Nghị quyết 2021 đề ra chỉ tiêu phát triển từ 100 đảng viên trở lên), trong đó phường Ninh Thạnh kết nạp 10 đảng viên mới, đạt 125% chỉ tiêu được giao, là địa phương có thành tích xuất sắc trong công tác này.

Đảng bộ phường Ninh Thạnh có 13 chi bộ trực thuộc (giảm 01 chi bộ so với năm 2020 do sáp nhập chi bộ trường học) với tổng số 273 đảng viên.


Các đảng viên mới được kết nạp. (ảnh minh họa)

Để thực hiện hoàn thành nhiệm vụ được giao về công tác kết nạp đảng viên mới, ngay từ cuối năm 2020, Đảng ủy phường Ninh Thạnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, chi bộ trực thuộc rà soát nguồn kết nạp đảng viên của năm 2021 và những năm tiếp theo để chủ động trong việc tạo nguồn, bồi dưỡng và xem xét đề nghị kết nạp vào Đảng. Sau rà soát, Đảng ủy phường đã xây dựng Kế hoạch tạo nguồn, kết nạp đảng viên nhiệm kỳ 2020 - 2025 phấn đấu kết nạp trong cả nhiệm kỳ khoảng 50 - 60 đảng viên; đồng thời xây dựng kế hoạch, quyết định giao chỉ tiêu hằng năm phấn đấu kết nạp 10 - 12 đảng viên và triển khai thực hiện.

Với sự nỗ lực của các cấp ủy, chi bộ trực thuộc và sự sâu sát, quyết liệt của Ban Chấp hành Đảng bộ phường đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong công tác tạo nguồn, kết nạp đảng viên.

Nhờ đó trong năm đã kết nạp đảng viên vượt chỉ tiêu được giao và đa dạng về đối tượng, chú trọng đến lực lượng trẻ, lực lượng dân quân, dự bị động viên. Kết quả cụ thể năm 2021, kết nạp 10 đảng viên, tỷ lệ 125% so với chỉ tiêu Ban Thường vụ Thành ủy giao (với 8 đảng viên). Các đảng viên mới được kết nạp có trình độ cao nhất là thạc sỹ, thấp nhất là trung học phổ thông.


Ba đảng viên trẻ của phường Ninh Thạnh nhập ngũ năm 2022

Nổi bật, Đảng ủy phường đã tạo được nguồn đảng viên chính thức nhập ngũ năm 2022 đạt 3 đồng chí, nhiều nhất so các phường, xã trong đợt giao quân năm 2022. Trong khi đó, toàn Thành phố có 7 đảng viên nhập ngũ đợt này.

Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phát triển đảng viên mới, Bí thư Đảng ủy phường Ninh Thạnh Phạm Văn Thảo cho biết, Đảng ủy luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đối với các hoạt động các phong trào, các mô hình hay thiết thực và các buổi họp mặt, sinh hoạt của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội. Qua đó, đoàn viên, hội viên thấy được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền đối với hoạt động và phong trào của đoàn thể, từ đó, huy động sự tham gia tích cực, đông đảo của đoàn viên, hội viên. Thông qua phong trào, nhiều quần chúng ưu tú được xem xét, giới thiệu nguồn cảm tình Đảng, từ đó công tác tạo nguồn phát triển đảng trong đoàn viên, hội viên ở khu dân cư, cơ quan, đơn vị ngày càng chất lượng, tăng số lượng.

Đối với việc tạo nguồn đảng viên dân quân, dự bị động viên và thanh niên sẵn sàng nhập ngũ, theo Bí thư Phạm Văn Thảo, Đảng ủy đã giao nhiệm vụ cho chi bộ Quân sự phường lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự phường rà soát lực lượng thanh niên, dự bị động viên, dân quân để xây dựng kế hoạch tạo nguồn đến năm 2025 và chỉ tiêu, danh sách hằng năm; giao cán bộ Tổ chức Đảng ủy hướng dẫn phối hợp giữa Ban Chỉ huy Quân sự phường với chi bộ các khu phố để thống nhất tạo nguồn, phát triển đảng viên mới trong lực lượng dự bị động viên, dân quân và xây dựng nguồn đảng viên nhập ngũ.

Trong suốt quá trình thực hiện, Đảng ủy phường thể hiện vai trò quan trọng với việc thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, đôn đốc cấp ủy, chi bộ, nhất là các đồng chí bí thư chi bộ trực thuộc, kịp thời cho ý kiến tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho chi bộ. Để động viên, tạo động lực sớm hoàn thành mục tiêu kết nạp đảng viên mới, Đảng ủy phường còn quán triệt thay đổi nhận thức, cách làm của cấp ủy các chi bộ trực thuộc, trên cơ sở chỉ tiêu cả nhiệm kỳ, nếu chi bộ nào hoàn thành sớm hoặc vượt thì được biểu dương, khen thưởng, không chờ đến cuối năm hay cuối nhiệm kỳ mới thực hiện.

Với những thành tích đạt được trong năm 2021, Đảng bộ Phường Ninh Thạnh đã được Thành ủy Thành phố Tây Ninh khen thưởng có thành tích xuất sắc trong công tác kết nạp đảng viên.

Chính Thuần


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây