Phong trào thi đua quyết thắng ở Đại đội Kho KX5

Thứ hai - 10/08/2015 15:00 53 0
Thực hiện phong trào thi đua quyết thắng là một trong những động lực để nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chính trị. Trong đó đơn vị thường xuyên kết hợp phong trào thi đua quyết thắng hàng năm với phát động phong trào thi đua đột kích trong từng cao điểm kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của dân tộc. Tập trung thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao. Đó là phần mở đầu tham luận của Trung uý Nguyễn Hoa Lang- Đại đội trưởng Đại đội Kho KX5, Phòng Kỹ thuật.

Với chức năng, nhiệm vụ là quản lý, cất giữ, bảo quản, bảo dưỡng vũ khí thiết bị kỹ thuật. Đây là nhiệm vụ quan trọng đòi hỏi phải có sự thống nhất giữa cấp ủy chi bộ và Ban chỉ huy đại đội trong lãnh đạo, chỉ huy đơn vị. Trong những năm qua được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh mà trực tiếp, thường xuyên là Đảng ủy, Ban chủ nhiệm Phòng Kỹ thuật; sự hướng dẫn, giúp đỡ của cơ quan chuyên ngành cấp trên và chính quyền địa phương nơi đóng quân, đặc biệt là sự động viên, thăm hỏi của các cấp các ngành trong các dịp lễ, tết là nguồn cỗ vũ, là động lực để cán bộ, chiến sĩ quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao.

Để tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trọng tâm của đơn vị, Ban chỉ huy đại đội chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện, phân công nội dung công việc cụ thể cho từng đồng chí trong Ban chỉ huy phụ trách; qua đó đã góp phần nâng cao chất lượng công tác bảo đảm kỹ thuật, đáp ứng kịp thời yêu cầu nhiệm vụ của lực lượng vũ trang tỉnh; kết quả thực hiện công tác bảo đảm kỹ thuật luôn đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch hàng năm. Việc bảo quản, bảo dưỡng, niêm cất VKTBKT luôn được thực hiện đúng quy trình, quy định; việc cấp phát, tiếp nhận được thực hiện chặt chẽ theo mệnh lệnh của người chỉ huy, góp phần nâng cao chất lượng quản lý, hạn chế tình trạng xuống cấp tự nhiên của vũ khí trang bị.

Xác định bảo đảm an toàn tuyệt đối kho tàng là nhiệm vụ hàng đầu. Đơn vị luôn chủ động đề xuất với Đảng ủy, Ban chủ nhiệm Phòng các biện pháp bảo đảm an toàn phù hợp với đặc điểm tình hình; kịp thời quán triệt triển khai các văn bản, quy định, hướng dẫn của cấp trên về công tác bảo đảm an toàn đến mọi cán bộ, chiến sĩ, nhất là những đồng chí thủ kho, nhân viên kỹ thuật; đề xuất bổ sung đầy đủ dụng cụ phòng chống cháy nổ. Hàng năm, phối hợp với cơ quan chuyên ngành cấp trên tổ chức kiểm tra tình trạng kỹ thuật hệ thống chống sét trước mùa mưa để sửa chữa kịp thời những hư hỏng, góp phần bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các nhà kho. Tổ chức tốt việc huấn luyện, bồi dưỡng nâng cao trình độ quản lý, khai thác và sử dụng thành thạo các phương tiện, trang thiết bị phục vụ công tác bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa vũ khí trang bị kỹ thuật, đặc biệt là số chiến sỹ mới được biên chế về đơn vị; kết thúc huấn luyện tiến hành kiểm tra, đánh giá kết quả, khi đạt yêu cầu mới giao nhiệm vụ; thường xuyên luyện tập thuần thục các phương án sẵn sàng chiến đấu, phòng chống cháy nổ, vệ sinh, thông gió, phát quang phòng chống cháy lan theo đúng quy định của ngành; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương nắm chắc tình hình địa bàn, tuần tra truy quét bảo đảm an toàn vành đai chính trị khu vực kho.

Trên cơ sở quán triệt thực hiện nghiêm Cuộc vận động "Quản lý, khai thác VKTBKT tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông", Chương trình hành động của Đảng ủy Phòng Kỹ thuật về thực hiện Nghị quyết 382 của Đảng ủy Quân sự Trung ương (nay là Quân ủy Trung ương) về lãnh đạo công tác kỹ thuật trong tình hình mới, gắn với phong trào thi đua quyết thắng của đơn vị; chi ủy, Ban chỉ huy Đại đội luôn quan tâm quán triệt, tuyên truyền cho cán bộ, chiến sĩ chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ, gắn với chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật của Quân đội; qua đó, những năm qua đơn vị không có cán bộ chiến sĩ mất an toàn trong huấn luyện và khi tham gia giao thông, 100% cán bộ, chiến sĩ chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội, không có trường hợp vi phạm phải xử lý kỷ luật.

Đặc biệt trong năm 2013, đơn vị đã tham gia diễn tập PCCN kho VKĐ tỉnh. Xác định đây là đợt diễn tập với hình thức và quy mô lớn, có nhiều lực lượng tham gia từ đó chi ủy, ban chỉ huy Đại đội đã lãnh đạo đơn vị làm tốt mọi công tác chuẩn bị và tham gia đợt diễn tập với tinh thần trách nhiệm cao; kết thúc đợt diễn tập, đơn vị được Bộ chỉ huy và UBND tỉnh đánh giá cao. Cũng qua đợt diễn tập, đơn vị đã rút ra những kinh nghiệm thực tiễn, bổ sung vào kế hoạch PCCN của đơn vị, đáp ứng tốt khả năng xử lý tình huống khi có sự cố cháy- nổ xảy ra. Năm 2014 đơn vị tham gia hội thi kho vũ khí trang bị kỹ thuật tỉnh, thành phố do Quân khu tổ chức, kết quả đạt giải nhất môn thi nhận thức và nhà kho đạt giỏi.

Bên cạnh việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; công tác tăng gia sản xuất được cấp ủy, Ban chỉ huy Đại đội đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chặt chẽ, thường xuyên, đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần của cán bộ, chiến sĩ; cụ thể: Trong các buổi sinh hoạt đơn vị, sinh hoạt chi đoàn, sinh hoạt Hội đồng quân nhân, đã chủ động lồng ghép nội dung tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ nhận thức đúng mục đích, ý nghĩa của công tác tăng gia sản xuất, để cán bộ, chiến sĩ tự giác tham gia, đồng thời phát huy tốt tinh thần tự lực tự cường, tận dụng mọi nguồn lực trong phát triển tăng gia sản xuất tại đơn vị. Nhờ vậy; kết quả tăng gia sản xuất của đơn vị luôn bảo đảm đạt và vượt chỉ tiêu theo nghị quyết đề ra, bảo đảm rau sạch, thịt, cá cho bữa ăn hàng ngày cho bộ đội. Từ nguồn lãi do tăng gia sản xuất, đơn vị đã mua sắm một số vật chất phục vụ cho các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, xây dựng cảnh quan, môi trường ngày càng xanh hơn, sạch hơn, đẹp hơn.

Từ kết quả đạt được nêu trên, hàng năm trong các đợt thi đua đột kích và phong trào thi đua quyết thắng, đơn vị được Bộ CHQS tỉnh tặng nhiều giấy khen và danh hiệu "Đơn vị Tiên tiến"; Bộ Tư lệnh Quân khu tặng Danh hiệu "Đơn vị quyết thắng" năm 2013 và 2014; đặc biệt được Bộ CHQS tỉnh đề nghị Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen trong thực hiện phong trào TĐQT giai đoạn 2013 - 2014.

NHL

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây