Rất nhiều phụ huynh vi phạm đưa đón con em không đội mũ bảo hiểm tại 02 Trường THCS và Tiểu học An Thạnh huyện Bến Cầu

Thứ sáu - 04/09/2015 17:00 79 0
Ngày 02/02/2015, UBND tỉnh Tây Ninh ban hành Kế hoạch số 304/KH-UBND về việc tuyên truyền và xử lý đối với hành vi vi phạm không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đi xe mô tô, xe gắn máy và xe đạp máy…yêu cầu các đơn vị thực hiện một số nhiệm vụ, trong đó các trường học trên địa bàn tỉnh, trước cổng trường phải treo, gắn khẩu hiệu “Hãy đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đi xe mô tô, xe gắn máy và xe đạp máy”…

kdoinon.jpg

Nhiều phụ huynh vi phạm không đội mũ bảo hiểm cho con em mình (Ảnh chụp lúc 16 giờ 45 phút ngày 01/9/2015 trước cổng trường)

Ngoài việc tổ chức cho học sinh, phụ huynh ký cam kết đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đi xe mô tô, xe gắn máy và xe đạp máy nên bố trí đội, tổ sao đỏ đứng trước cổng trường để giám sát, nhắc nhở những học sinh, phụ huynh nào vi phạm không đội mũ bảo hiểm khi đưa, đón các em để nhắc nhở, phê bình trước lớp cũng như trước toàn trường. Hiệu trưởng các trường chịu trách nhiệm trước lãnh đạo Sở nếu để học sinh trường mình có tỉ lệ cao về không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đi xe mô tô, xe gắn máy và xe đạp máy. Và ngày 12/8/2015, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Kế hoạch số 704/KH-BGDĐT yêu cầu tất cả các cơ sở giáo dục phải xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục pháp luật về an toàn giao thông năm học 2015-2016. 100% học sinh… phải nghiêm túc thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy.

Tuy nhiên việc triển khai thực hiện theo chỉ đạo của Bộ và UBND tỉnh về đội mũ bảo hiểm khi đưa, đón các em hiện nay tại hai Trường THCS và Trường Tiểu học An Thạnh A chưa nghiêm túc, dù hai trường nằm cách Quốc lộ 22 đường Xuyên Á  có khoảng trống dải phân cách xe qua lại rất nguy hiểm, nhưng nhiều phụ huynh và Ban Giám hiệu hai trường chưa quan tâm chú ý đến, có rất nhiều phụ huynh vô tư vi phạm đưa đón con em bằng xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, xem thường tính mạng chính mình và trẻ em cũng như xem thường pháp luật về an toàn giao thông. Chúng tôi hỏi vài phụ huynh sao không đội mũ bảo hiểm cho con em đi học theo quy định, họ trả lời chưa nghe  nhà trường "nói gì".

Ngày 05/9 tới đây là khai giảng năm học, nếu tình trạng này không chấm dứt rất nguy hiểm. Thiết nghĩ Ban giám hiệu 02 trường và ngành chức năng liên quan huyện xã, cần cảnh báo, nhắc nhở, xử phạt đối với hành vi vi phạm không đội mũ bảo hiểm của phụ huynh và khi chở trẻ em đi xe mô tô, xe gắn máy và xe đạp máy. Hãy cùng chung tay "Đừng để mất học sinh thân yêu vì tai nạn giao thông" trong năm học mới này.

                                                                   Gia Huấn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây