Tổ chức Đại hội Thể dục thể thao các cấp tỉnh Tây Ninh lần thứ VIII năm 2017 – 2018

Thứ tư - 16/11/2016 15:00 120 0
Đẩy mạnh tuyên truyền, tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức của các cấp, ngành và toàn xã hội về lợi ích, vai trò của thể dục, thể thao trong việc nâng cao sức khỏe, thể lực và tầm vóc của nhân dân, góp phần phát triển con người toàn diện đáp ứng nhu cầu phát triển đất nước trong tình hình mới, ngày 14/11/2016, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 3228/KH-UBND tổ chức Đại hội Thể dục thể thao các cấp tỉnh Tây Ninh lần thứ VIII năm 2017 – 2018, cụ thể như sau:

hinhhh.jpg

Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh

Đại hội TDTT cấp cơ sở (xã, phường, thị trấn): sẽ được tổ chức từ 01/3/2017 đến 31/7/2017. Trong đó, nội dung thi đấu tổ chức ít nhất 05 môn thể thao phổ thông và một số môn thể thao dân gian, dân tộc được quần chúng nhân dân thường xuyên luyện tập tại địa phương. Tổ chức với hình thức gọn nhẹ, sát thực với điều kiện của địa phương, đơn vị.

Đại hội TDTT cấp huyện, thành phố, ngành được tổ chức từ 01/8/2017 đến 31/12/2017 với quy mô phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội và mức độ phát triển TDTT ở từng địa phương, gắn liền với các hoạt động văn hóa để chào mừng các ngày lễ, sự kiện chính trị của đất nước và địa phương. Nội dung thi đấu gồm 08 môn thể thao trở lên, tập trung vào các môn thể thao được nhân dân yêu thích. Tùy điều kiện cụ thể, lựa chọn tổ chức các môn thể thao dân tộc, phù hợp với truyền thống của địa phương. Đồng thời, căn cứ vào nội dung thi đấu trong Đại hội TDTT cấp tỉnh để xác định và chuẩn bị lực lượng vận động viên tham gia cấp tỉnh.

Đại hội TDTT tỉnh Tây Ninh lần thứ VIII năm 2018 diễn ra từ ngày 01/01/2018 đến 31/3/2018, trong đó Lễ khai mạc sẽ diễn được tổ chức 27/3/2018 tại sân vận động tỉnh, Lễ tổng kết Đại hội vào tháng 4/2018, bao gồm các nội dung chính như sau:

Về Đối tượng tham dự gồm các vận động viên sống ở địa phương nào sẽ thi đấu cho địa phương đó; đơn vị cấp tỉnh chỉ được chọn các vận động viên là cán bộ, công chức, viên chức cấp tỉnh; huyện, thành phố chọn tại huyện, thành phố. Trong đó, điều kiện vận động viên phải là công dân Việt Nam có hộ khẩu thường trú tại Tây Ninh, do địa phương và ngành trực tiếp quản lý hoặc đang công tác tại Tây Ninh từ 06 tháng trở lên.

Về đơn vị dự thi: 09 huyện, thành phố và các Đoàn Quân đội, Sư đoàn 5, Công an, Bộ đội Biên phòng, Giáo dục và Đào tạo (Trung học phổ thông do Sở Giáo dục và đào tạo điều động, Trung học cơ sở do huyện, thành phố điều động), công nhân viên chức do Liên đoàn Lao động điều động là cán bộ công nhân viên chức cấp tỉnh trừ ngành Giáo dục và Đào tạo.

Về Nội dung thi đấu: Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII tổ chức thi đấu 17 môn thể thao chính thức là: Bóng đá, Bóng chuyền, Bóng bàn, Cầu lông, Bơi lội, Cờ vua, Cờ tướng, Quần vợt, Điền kinh, Billards và Thể dục Dưỡng sinh, Kéo co, Đẩy gậy; các môn võ thuật: Taekwondo, Cổ truyền, Karatedo, Vovinam. Các môn thi đấu bắt buộc tại đại hội TDTT cấp tỉnh gồm: Bóng đá, Bóng chuyền, Cầu lông; các môn võ thuật: Taekwondo, Karatedo, Cổ truyền.

                                                                                                  KGVX

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây