Tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ hai - 31/10/2016 16:00 36 0
Trong những năm qua, việc đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân, đã đạt được kết quả bước đầu góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và Nghị quyết Đại hội IX của Đảng bộ tỉnh.

Việc tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nhiệm vụ hết sức quan trọng, có ý nghĩa lý luận và thực tiễn sâu sắc, cơ bản, lâu dài, gắn liền với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Để tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 08/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ,  Kế hoạch số 26-KH/TU ngày 05/9/2016 của Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", Ngày 28/10/2016, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành công văn số 3058/UBND-NC yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành tỉnh Chủ tịch UBND các huyện, thành phố thực hiện một số nội dung sau:

Tiếp tục tổ chức phổ biến, quán triệt đầy đủ nội dung cơ bản của Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 08/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ, Kế hoạch số 26-KH/TU ngày 05/9/2016 của Tỉnh ủy cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức lao động phù hợp với điều kiện của cơ quan, đơn vị, địa phương mình, đảm bảo hiệu quả, thiết thực.

Xác định rõ mục tiêu của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhằm xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân, vì dân; những nội dung cần làm tập trung vào việc đổi mới phong cách, tác phong công tác, tôn trọng dân, gần dân, sát dân, lắng nghe, đối thoại với nhân dân; chống bệnh thành tích, hình thức; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tiêu cực, tham nhũng;  ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Nâng cao tinh thần trách nhiệm, quyết liệt trong công việc, "nói đi đôi với làm". Tập trung chỉ đạo, giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm mà nhân dân quan tâm, góp phần thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ chính trị.

Tổ chức học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh kết hợp với việc tổ chức triển khai các nhiệm vụ chính trị của đơn vị, đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả mọi hoạt động, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, ngăn chặn và đẩy lùi tiêu cực tham ô, tham nhũng trong đơn vị mình; tích cực đổi mới công tác quản lý nhà nước, quy định rõ trách nhiệm nêu gương của lãnh đạo chủ chốt và người đứng đầu, của từng cán bộ, công chức, viên chức, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra.

Xây dựng kế hoạch, tổ chức phát động cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tham gia học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thường xuyên tự kiểm tra, đánh giá kết quả việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, tác phong Hồ Chí Minh tại cơ quan, đơn vị, địa phương. Có biện pháp hữu hiệu nhằm động viên toàn xã hội tham gia học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các Sở, ban, ngành, địa phương có trách nhiệm phối hợp cùng với các tổ chức Đảng, đoàn thể triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị với những nội dung, hình thức phù hợp, gắn với từng nhóm đối tượng, đặc biệt quan tâm đến công tác chăm lo giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng. Đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao chất  lượng, hiệu quả các bài viết và chương trình phát sóng về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, về những tấm gương người tốt, việc tốt…

Kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được đánh giá hàng năm gắn với đánh giá thực hiện nhiệm vụ và công tác thi đua- khen thưởng hàng năm của cá nhân, tổ chức, đơn vị.

Sở Nội vụ hướng dẫn các sở, ban, ngành, địa phương rà soát, xây dựng, công bố và tổ chức thực hiện các chuẩn mực về đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ ở các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc sở, ban, ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ được giao.  

Ban Thi đua – Khen thưởng tỉnh hướng dẫn các hình thức khen thưởng, biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu, điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ động, bám sát các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Trung ương để chỉ đạo và triển khai kế hoạch giáo dục chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên trong các trường phổ thông các cấp, trường cao đẳng và các trường trung cấp chuyên nghiệp, trung tâm đào tạo nghề...; đưa chương trình học tập về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào giảng dạy ở các cấp học, bậc học thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức theo sự chỉ đạo, kế hoạch chung thống nhất.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan hướng dẫn Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh truyền hình Tây Ninh và các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh công tác truyền thông về Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 26-KH/TU ngày 05/9/2016 của Tỉnh ủy, Chỉ thị số 27/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản khác có liên quan, kịp thời nêu gương người tốt, việc tốt, phê phán các hiện tượng cá nhân, tổ chức vi phạm các chuẩn mực về đạo đức, lối sống.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng kế hoạch tổ chức triển lãm "Những tấm gương bình dị mà cao quý" vào dịp kỷ niệm Sinh nhật Bác 19-5 hằng năm bằng các hình thức phù hợp.

UBND các huyện, thành phố tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, tạo sự thống nhất trong mọi hoạt động giữa các cấp chính quyền với các cấp ủy Đảng, tổ chức đoàn thể để triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm những vấn đề bức xúc, nổi cộm nảy sinh tại địa phương mình, nhất là những vấn đề liên quan đến đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ, trách nhiệm cán bộ, công chức, viên chức. Thường xuyên kiểm tra, đánh giá kết quả việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại địa phương.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây