Tỷ lệ nữ tham gia lãnh đạo ở một số lĩnh vực có tăng lên

Thứ năm - 26/09/2013 00:00 30 0
Theo báo cáo kết quả thực hiện công tác vận động quần chúng của Ban Dân vận Tỉnh uỷ, có nêu: Sau hơn hai năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2010- 2015, tình hình cơ cấu các giai cấp và công tác tập hợp quần chúng vào các tổ chức chính trị- xã hội và các hội quần chúng trong tỉnh có nhiều chuyển biến. Tính đến nay, cơ cấu tổ chức và hoạt động của hệ thông mặt trận, các đoàn thể nhân dân tăng dần về số lượng và chất lượng hoạt động, toàn tỉnh có 6 tổ chức chính trị- xã hội, 161 tổ chức hội quần chúng.

Đề cập đến hoạt động của tầng lớp phụ nữ trong tỉnh, báo cáo cho biết: Phụ nữ Tây Ninh chiếm khoảng 50,44% dân số toàn tỉnh, số phụ nữ từ 18 tuổi trở lên là 239.934 người, trong đó có 141.976 phụ nữ là hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tỉnh Tây Ninh, chiếm tỷ lệ 59,17% số phụ nữ trong độ tuổi được tập hợp vào tổ chức Hội. Trong những năm qua, được sự lãnh đạo của các cấp uỷ đảng, chính quyền, vai trò nòng cốt của tổ chức Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp trong tỉnh về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, phụ nữ Tây Ninh tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, tích cực nỗ lực trong học tập, lao động và công tác, tham gia tích cực vào quá trình hoạch định và thực hiện các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tỷ lệ cán bộ nữ tham gia lãnh đạo ở một số lĩnh vực có tăng lên; cán bộ nữ ở các ngành, các cấp đã không ngừng phấn đấu vươn lên để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương và vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Tuy nhiên trước yêu cầu của công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và hội nhập kinh tế quốc tế, phụ nữ còn gặp nhiều khó khăn khi thực hiện vị trí vai trò của mình trong gia đình và xã hội. Trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, năng lực lãnh đạo của một số cán bộ nữ chưa thật sự đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao, nên tỷ lệ nữ tham gia lãnh đạo, quản lý trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, đoàn thể còn thấp, chưa tương xứng với khả năng và sự phát triển của lực lượng lao động nữ. Một bộ phận phụ nữ ở nông thôn còn thiếu tự tin, chưa tự thân vận động, còn có tư tưởng tự ti, an phận.

QD

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây