Tăng cường bảo vệ nguồn nước sông, rạch mùa khô 2016 - 2017

Thứ ba - 06/12/2016 08:00 36 0
Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tây Ninh Nguyễn Đình Xuân vừa ký ban hành kế hoạch bảo vệ môi trường nước sông, suối, kênh, rạch trên địa bàn tỉnh Tây Ninh năm 2016 - 2017.

IMG_4402.JPG

Cán bộ ngành tài nguyên và môi trường lấy mẫu nước sông Vàm Cỏ Đông

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, hằng năm, đầu và cuối mùa mưa khoảng thời gian tháng 5 - 6 và tháng 11 - 12 thường xuyên xảy ra hiện tượng cá chết trên sông, suối, kênh, rạch trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đã gây thiệt hại lớn cho xã hội. Từ năm 2013 đến nay, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tiến hành thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh (gọi tắt là cơ sở) có khả năng xả chất thải gây ô nhiễm nguồn nước sông, suối trên địa bàn tỉnh, đã phát hiện, xử lý vi phạm hành chính đối với các cơ sở xả nước thải chưa đạt quy chuẩn quy định ra môi trường, qua đó, kết quả chất lượng nguồn nước sông, suối được cải thiện và hiện tượng cá chết trên sông, suối đã giảm đi rất đáng kể so với hàng năm.

Trong mùa khô 2016 - 2017, Sở Tài nguyên và Môi trường tiến hành thanh tra, kiểm tra, giám sát đối với các cơ sở có nguồn thải dọc theo hệ thống sông, suối, kênh, rạch.  Theo đó, lực lượng chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát; tăng cường công tác kiểm tra đột xuất các cơ sở có nguồn thải vào sông suối; có biện pháp xử phạt hành chính nghiêm khắc đối với các cơ sở xả nước thải không đạt quy chuẩn quy định ra môi trường, xem xét tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở không có hệ thống xử lý nước thải hoặc có hệ thống xử lý nước thải nhưng không tuân thủ quy trình vận hành thường xuyên dẫn đến chất lượng nước thải sau xử lý không đạt quy chuẩn quy định đến khi hệ thống hoạt động đạt quy chuẩn quy định.

          Tổ chức thanh tra, kiểm tra đột xuất (kể cả ngoài giờ hành chính) đối với cơ sở có nguồn thải vào sông, suối, kênh, rạch. Thành lập đường dây nóng về bảo vệ môi trường nước sông rạch tại địa phương, với sự tham gia của tập thể lãnh đạo và cán bộ chuyên trách về môi trường của Sở Tài nguyên và Môi trường. Thuê người dân giám sát việc xả thải của các cơ sở để thông báo về cơ quan chức năng khi phát hiện hành vi gây ô nhiễm nguồn nước. Đồng thời, tuyên truyền người dân góp sức trong công tác bảo vệ môi trường tránh làm ô nhiễm nguồn nước. Duy trì thường xuyên việc quan trắc chất nước nước sông suối trên địa bàn tỉnh.

          Việc tiếp tục duy trì công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát đối với các cơ sở hoạt động dọc theo sông, suối trên địa bàn tỉnh nhằm phát hiện kịp thời và kiên quyết xử lý các hành vi phạm pháp luật về môi trường, xả thải chưa đạt quy chuẩn ra môi trường. Góp phần đưa công tác quản lý nhà nước về môi trường vào trật tự, kỷ cương và phục vục tốt cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Vũ Hải

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây