Từ ngày 22/4 đến ngày 30/4/2017 tổ chức Giải Bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV9 – Bình Điền lần thứ XI năm 2017 tại Tây Ninh

Thứ hai - 06/02/2017 11:00 39 0
Nhằm thiết thực lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm của đất nước, của dân tộc và của Tây Ninh; Kỷ niệm 42 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng – thống nhất đất nước 30/4/1975 – 30/4/2017 và mở rộng giao lưu hợp tác quốc tế trên lĩnh vực thể thao, góp phần trao đổi, học tập để phát triển, cổ vũ phong trào thể dục thể thao tỉnh nhà; thắt chặt tình hữu nghị giữa Việt Nam và bạn bè quốc tế, quảng bá, giới thiệu về hình ảnh quê hương, con người, văn hóa, di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh của tỉnh Tây Ninh, Ban Tổ chức địa phương Giải Bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV9 – Bình Điền lần thứ XI năm 2017 vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Giải.

Thời gian tổ chức: từ ngày 22/4  đến ngày 30/4/2017, khai mạc lúc 18 giờ 00, ngày 22/4/2017. Địa điểm khai mạc và thi đấu giải: Trung tâm thi đấu Thể thao tỉnh Tây Ninh (số 26, đường Hoàng Lê Kha, phường 3, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh). Địa điểm tập luyện của các đội bóng gồm Trung tâm Thi đấu Thể thao tỉnh và Trường Cao đẳng Nghề Tây Ninh.

Các Đoàn sẽ tham quan Di tích quốc gia đặc biệt Căn cứ Trung ương cục miền Nam; Khu Du lịch quốc gia Núi Bà Đen Tây Ninh; Tòa Thánh Cao Đài Tây Ninh. Các đoàn vận động viên, ban tổ chức giải lưu trú tại Khách sạn SunRise – đường Hoàng Lê Kha, thành phố Tây Ninh. Có 03 đội bóng trong nước tham dự giải là Thông tin Liên Việt PostBank, Ngân hàng Công thương Việt Nam, VTV Bình Điền - Long An và 05 đội bóng quốc tế.

Kinh phí tổ chức giải gồm Kinh phí của Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền; kinh phí thu từ nguồn bán vé; ngân sách của tỉnh và nguồn xã hội hóa của địa phương đăng cai tổ chức giải.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch là cơ quan thường trực của Ban Tổ chức địa phương chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan để tổ chức thành công Giải Bóng chuyền Nữ quốc tế Cúp VTV9 – Bình Điền lần thứ XI năm 2017. Đề xuất khen thưởng cho các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp trong công tác tổ chức giải.

Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham mưu cho Trưởng Ban Tổ chức trong việc chỉ đạo các hoạt động của Ban Tổ chức. Sở Tài chính thẩm định nguồn ngân sách tỉnh chi và hướng dẫn, kiểm tra công tác thu, chi, thanh quyết toán kinh phí của giải.

Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Tây Ninh, Đài PT-TH Tây Nin có Kế hoạch tổ chức triển khai công tác thông tin truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng về các hoạt động liên quan trước, trong và sau khi kết thúc giải. Đài PT-TH Tây Ninh phối hợp với kênh VTV truyền hình trực tiếp Lễ khai mạc, Bế mạc và các trận thi đấu của giải. Sở Nội vụ tham mưu cho UBND tỉnh xét khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích, đóng góp trong công tác tổ chức giải.

Công an tỉnh xây dựng phương án bảo vệ an ninh, trật tự, trực và phòng, chống cháy nổ ở địa điểm thi đấu trước và trong quá trình diễn ra giải; bảo vệ Đoàn nước ngoài trong quá trình di chuyển, ở, tập luyện, thi đấu và tham quan tại tỉnh Tây Ninh. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh xây dựng kế hoạch kiểm soát quân sự, rà phá bom mìn, vật liệu nổ tại địa điểm thi đấu và các khách sạn nơi các đoàn ăn, nghỉ; phối hợp với Công an tỉnh đảm bảo an ninh trật tự cho giải. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh xây dựng phương án bảo vệ an ninh, trật tự, bảo vệ các đoàn, đặc biệt là các Đoàn nước ngoài trong quá trình tham quan du lịch tại các khu vực biên giới.

Sở Y tế có Kế hoạch phục vụ y tế trong suốt quá trình tổ chức giải, chỉ đạo và kiểm tra công tác an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn và nơi các đoàn ăn, nghỉ. Tỉnh đoàn Tây Ninh bố trí lực lượng cổ động viên, hoạt náo viên cho các đội bóng quốc tế khi thi đấu. Sở Ngoại vụ phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn và đón tiếp các đoàn khách nước ngoài tại sân bay và tại Tây Ninh.

Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty Cổ phần Du lịch Thương mại, Công ty Cổ phần Cáp treo núi Bà Tây Ninh bố trí địa điểm và đón tiếp các đoàn vận động viên, đại biểu khách mời đến tham quan tại Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen. Công ty Cổ phần Du lịch Thương mại tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các đoàn VĐV, trọng tài và BTC tham gia tham quan và sử dụng một số dịch vụ tại Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen theo kế hoạch Ban Tổ chức giải.

Điện lực Tây Ninh có Kế hoạch đảm bảo nguồn điện suốt thời gian tổ chức giải, dự phòng phương án trong trường hợp có sự cố mất điện; bố trí 01 máy phát điện dự phòng và cử 01 tổ kỹ thuật trực, theo dõi và xử lý sự cố về điện trong thời gian diễn ra giải.

UBND thành phố Tây Ninh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện công tác tuyên truyền, trang trí trên địa bàn Thành phố, các cửa ngõ ra, vào Thành phố; chỉ đạo việc vệ sinh các tuyến đường phố, trụ sở, khu công cộng, công viên… xanh, sạch, đẹp; thực hiện tốt công tác an ninh, trật tự trên địa bàn thành phố theo kế hoạch của Công an tỉnh. UBND các huyện chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa – Thể thao và các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền cho các hoạt động của giải. 

            Theo Bách khoa toàn thư mở Wikipedia, Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup là một giải đấu quốc tế được sự phối hợp tổ chức bởi Liên đoàn bóng chuyền Việt NamĐài truyền hình Việt Nam với sự tham dự của đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia Việt Nam và các đội bóng mạnh hàng đầu khu vực và châu lục. Đây là giải đấu uy tín nhất của làng bóng chuyền Việt Nam, một trong những giải đấu chính thức hàng năm trong hệ thống các giải đấu của Liên đoàn bóng chuyền châu Á, được tổ chức lần đầu tiên năm 2004.

Hoàng Mai


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây