![]() |
Trái cây Việt bán ở Co.op Mart Tây Ninh |
Làm việc với đoàn công tác của thành phố Hà Nội, bà Nguyễn Thị Minh Lý - Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo tỉnh Tây Ninh báo cáo tóm tắt về quá trình tổ chức thực hiện cuộc vận động ở Tây Ninh trong thời gian gần đây. Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng Tây Ninh rất nỗ lực thực hiện có hiệu quả cuộc vận động. Ngay khi có Thông báo kết luận số 264-TB/TW của Bộ Chính trị về tổ chức cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Tỉnh uỷ Tây Ninh đã ban hành kế hoạch thực hiện thông báo kết luận trên và chỉ đạo các cấp uỷ triển khai, quán triệt đến cán bộ chủ chốt cấp tỉnh, huyện và chỉ đạo triển khai sâu rộng trong nhân dân.
Trong những năm qua, công tác tuyên truyền thực hiện cuộc vận động này được tỉnh quan tâm triển khai sâu rộng và có hiệu quả tích cực. Song song đó, các cơ quan có liên quan cũng vạch các kế hoạch vận động doanh nghiệp đưa hàng về nông thôn; hỗ trợ các doanh nghiệp cải tiến kỹ thuật, kỹ năng kinh doanh và vận động nhân dân mua sắm hàng nội địa; tổ chức nhiều phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn. Công ty TNHH xuất nhập khẩu – thương mại – công nghệ - vận tải Hùng Duy là đơn vị tiêu biểu trong việc thực hiện chủ trương đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Doanh nghiệp này đã tổ chức đưa hàng trăm lượt xe tải chở hàng hoá Việt bán giảm giá cho người dân vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới. Tây Ninh còn tổ chức các đợt bán hàng Việt cho công nhân các khu, cụm công nghiệp vào các “Tháng công nhân”. Ước tính, bình quân từ năm 2011 đến nay, đã có nhiều doanh nghiệp, cửa hàng tham gia bán hàng bình ổn giá với doanh thu gần 22 tỷ đồng. Ngoài ra, Tây Ninh cũng quan tâm đến việc xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nổi tiếng, có uy tín tại địa phương.
Tuy nhiên, trong việc tổ chức thực hiện cuộc vận động vẫn còn không ít hạn chế. Mặc dù Ban chỉ đạo cuộc vận động này được cơ cấu nhiều ngành, đoàn thể tham gia nhưng rất ít ngành hoạt động. Đồng thời, sự phối hợp giữa các ngành là thành viên ban chỉ đạo chưa chặt chẽ, thiếu đồng bộ. Bên cạnh đó, tình trạng hàng gian, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng mang thương hiệu Việt vẫn còn, gây tác động tiêu cực đến tâm lý người tiêu dùng, làm ảnh hưởng đến kết quả thực hiện cuộc vận động.
Đoàn công tác thành phố Hà Nội cũng đã có nhiều ý kiến trao đổi với Tây Ninh về những kết quả, kinh nghiệm, giải pháp của thành phố trong việc thực hiện cuộc vận động này.
Theo BTNO
Ý kiến bạn đọc