Tây Ninh đẩy mạnh phong trào vận động hiến máu tình nguyện năm 2018

Thứ tư - 10/01/2018 15:00 92 0
Nhằm tiếp tục phát huy kết quả đạt được của Phong trào hiến máu tình nguyện, đảm bảo đủ máu an toàn cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân, ngày 04/01/2017, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Văn bản số 18/UBND-KGVX chỉ đạo các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tập trung thực hiện một số liên quan.

Trong đó, tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện đến cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, sinh viên và nhân dân. Trong quá trình hoạt động cần coi trọng công tác tuyên truyền tư vấn, truyền thông trực tiếp, gián tiếp về an toàn truyền máu; tăng cường mở các lớp tập huấn về hiến máu tại các cơ quan, đơn vị, địa phương để mọi người thật sự tự nguyện tham gia, thu hút được nhiều người tham gia hiến máu tình nguyện và đảm bảo tính bền vững của phong trào.

Thường xuyên kiện toàn Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện từ tỉnh đến huyện, thành phố và xã, phường, thị trấn. Xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức triển khai thực hiện vận động hiến máu tình nguyện phù hợp với nguyên tắc nhân đạo quốc tế, tăng cường vận động phát triển lực lượng hiến máu dự bị để sẵn sàng cung cấp máu khi có yêu cầu.

Ủy ban nhân dân tỉnh giao Hội Chữ thập đỏ tỉnh (Thường trực Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện) thông báo chỉ tiêu vận động năm 2018 đến các đơn vị, địa phương, đồng thời chịu trách nhiệm tổ chức kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị tổ chức tốt phong trào hiến máu tình nguyện; theo dõi đề xuất khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân lập thành tích xuất sắc, đóng góp tích cực cho phong trào hiến máu tình nguyện.

Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thông tin tuyên truyền sâu rộng, vận động nhân dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, đặc biệt là 02 Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết Nguyên đán là "Lễ hội Xuân Hồng" và "Giọt máu nghĩa tình hè" năm 2018, theo hướng dẫn của Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam. 

Sở Y tế phối hợp chặt chẽ với Hội Chữ thập đỏ, Đoàn thanh niên, Trung tâm truyền máu Chợ Rẫy đảm bảo các điều kiện tổ chức công tác tiếp nhận máu tình nguyện đạt kết quả theo tiêu chuẩn.

Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức tuyên truyền, vận động trong Hội viên, đoàn viên và nhân dân về ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện, vận động tham gia các đợt hiến máu của phong trào, đồng thời tích cực tham gia hiến máu đối với người có nhóm máu hiếm. Đề nghị các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân viên, công nhân về ý nghĩa của việc hiến máu và tạo điều kiện để cán bộ, nhân viên, công nhân tham gia hiến máu tại các đợt vận động của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu các cấp.

Theo đánh giá của Ủy ban nhân dân tỉnh, thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh đã được duy trì và phát triển, đây là một trong những hoạt động xã hội mang ý nghĩa nhân đạo, nhân văn sâu sắc do Hội Chữ thập đỏ các cấp làm nồng cốt, được cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, sinh viên và đông đảo nhân dân nhiệt tình hưởng ứng.

 Năm 2017, toàn tỉnh tổ chức tiếp nhận được 19.235 đơn vị, đạt 120,2%, tương đương với hơn 1,74% dân số đã cung cấp cho ngành y tế đủ máu cho cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh và ủng hộ cho tuyến trên.

Bên cạnh một số đơn vị hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu vẫn còn một số cơ quan, đơn vị, trường học chưa đạt chỉ tiêu hiến máu do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh giao.

Hoàng Mai

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây