Tây Ninh: 5/9 huyện thực hiện mô hình “một cửa điện tử”

Chủ nhật - 27/01/2013 00:00 100 0
Hiện nay, 100% cơ quan hành chính ở các cấp chính quyền trong tỉnh đang thực hiện cơ chế một cửa đối với tất cả các thủ tục hành chính đã quyết định công bố, công khai theo quy định. Các cơ quan hành chính cùng cấp đã thực hiện cơ chế một cửa liên thông ở lĩnh vực cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế cho doanh nghiệp; cấp Giấy phép thực hiện quảng cáo. Ngoài ra, các ngành, các cấp trong tỉnh còn đang thực hiện Quy chế phối hợp trong việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất nhằm giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến đất đai cho người dân.

 

 

Mô hình “một cửa điện tử” cấp huyện được đưa vào vận hành thử nghiệm đầu tiên tại UBND Thị xã Tây Ninh từ năm 2010, đến nay có tất cả 5/9 huyện thực hiện theo mô hình này, gồm: Thị xã, Hòa Thành, Gò Dầu, Trảng Bàng, Dương Minh Châu. Đã tiến hành vận hành thử nghiệm hệ thống một cửa điện tử ở một số lĩnh vực như: cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; cấp Giấy khai sinh. Hiện đang lập dự án triển khai phần mềm “một cửa điện tử” giai đoạn 1 cho UBND 04 huyện còn lại.

Triển khai mô hình một cửa điện tử cấp huyện giúp cho công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giảm khối lượng công việc thủ công và dễ tìm kiếm, tra cứu thông tin để phục vụ nhân dân tốt hơn; bước đầu giảm phiền hà và lãng phí về thời gian cho tổ chức và cá nhân khi giao dịch quan hệ công tác. Đồng thời, việc thực hiện mô hình này góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác cải cách hành chính của tỉnh.

 

                                                                                           T.B

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây