Ông Bùi Công Sơn, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tây Ninh cho biết, đây là tuyến giao thông ngắn nhất, nối trục đường Quốc lộ 22B với Trung tâm thị trấn Bến Cầu, để người dân khu vực các huyện phía Đông sông Vàm Cỏ như Gò Dầu, Hòa Thành, Dương Minh Châu, thành phố Tây Ninh và các tỉnh trong khu vực sang khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài và huyện Bến Cầu, giảm lưu lượng tham gia giao thông trên đường 786; đồng thời thúc đẩy khu kinh tế và các xã biên giới nghèo của huyện Bến Cầu phát triển.
Đơn vị thi công đúc hoàn thiện dầm giữa cầu Bến Đình. |
Dự án đường và cầu Bến Đình được UBND tỉnh Tây Ninh phê duyệt ngày 23.10.2013 do Sở Giao thông Vận tải tỉnh làm chủ đầu tư, Liên doanh Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Tây Ninh và Công ty Cổ phần Bê tông 6 là đơn vị trúng thầu thi công.
Cầu Bến Đình được thiết kế 2 làn xe, rộng 12 m, dài 379,5 m, là cầu bê tông vĩnh cửu, cốt thép dự ứng lực. Phần đường Bến Đình được nâng cấp, mở rộng từ đường sỏi đỏ lên đường bê tông nhựa rộng 7 m;
Tổng chiều dài phần đường và cầu là 8 km. Tổng mức đầu tư của dự án là 311 tỷ đồng, trong đó vốn Trung ương hỗ trợ 35% từ nguồn đầu tư kết cấu hạ tầng khu kinh tế cửa khẩu.
Theo ông Đặng Hoàng Chương- Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư và xây dựng ngành giao thông tỉnh Tây Ninh, qua hơn một năm khởi công xây dựng gói thầu số 1 (phần cầu và 2 đoạn đường dẫn), đơn vị thi công đã cơ bản xây dựng hoàn thành các trụ, mố cầu; đang lao lắp dầm các nhịp cầu dẫn phía bên bờ xã Cẩm Giang với khối lượng hoàn thành ước đạt trên 100 tỷ đồng.
Ông Chương cho biết, đến cuối tháng 4.2016, phần cầu sẽ được thông xe kỹ thuật, đến năm 2017 dự án sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng theo đúng thời gian quy định.
Theo BTNO