Tây Ninh: Hiệp hội Doanh nghiệp tổng kết hoạt động năm 2016

Thứ ba - 17/01/2017 16:00 57 0
Ngày 16/01, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2016, triển khai phương hướng năm 2017. Ông Võ Hùng Việt - Chủ tịch Hiệp hội chủ trì Hội nghị.

20170116_161152.jpg

Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2016, đề ra phương hướng năm 2017 của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh.

Tính đến cuối năm 2016, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh có 95 doanh nghiệp hội viên. Trong bối cảnh cạnh tranh kinh tế ngày một gia tăng, Hiệp hội đã nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ, chức năng chính và đạt hiệu quả nhất định. Nhiều kiến nghị của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã được UBND tỉnh, các sở ngành hữu quan quan tâm nghiên cứu, giải quyết theo chiều hướng tích cực.

Theo báo cáo tổng kết năm 2016, bên cạnh những thuận lợi cơ bản cũng còn nhiều khó khăn, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh đã thực hiện tốt vai trò và trách nhiệm, thể hiện là trung tâm đoàn kết, là cầu nối, đại diện cho tiếng nói, lợi ích chính đáng của doanh nghiệp.

Trong khó khăn, thách thức, Hiệp hội đã khẳng định được mình, đảm bảo việc làm cho nguời lao động và thực hiện nghĩa vụ với Nhà nuớc; một số doanh nghiệp đã mạnh dạn đầu tư, cơ cấu lại sản xuất, kinh doanh, khắc phục khó khăn, đáp ứng đòi hỏi mới của thị trường. Đặc biệt Hiệp hội đã quan tâm hỗ trợ về thông tin kinh tế, chính sách pháp luật, những dự báo có tính định hướng cũng như tổ chức các hội thảo, các lớp tập huấn, cà phê doanh nhân, các diễn đàn doanh nghiệp. Đã ký kết bản ghi nhớ về phối hợp hoạt động với Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh. Tập trung hỗ trợ tư vấn, tháo gỡ khó khăn, các giải pháp nhằm cải thiện môi trường đầu tư, xúc tiến thương mại, đào tạo nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp. Cùng với đó, Hiệp hội Doanh đã tổ chức vận động các doanh nghiệp, hội viên tổ chức nhiều hoạt động xã hội từ thiện, xây dựng nông thôn mới hết sức có ý nghĩa.

Các doanh nghiệp thành viên của hiệp hội đã chủ động, sáng tạo trong nghiên cứu thị trường, duy trì sản xuất, kinh doanh, đẩy mạnh đầu tư, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với Nhà nước, tham gia các hoạt động an sinh xã hội, ủng hộ hàng tỷ đồng cho chương trình từ thiện, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh./.

Thái Thành

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây