Tây Ninh ký kết với 7 tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia về công tác quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh ở Campuchia

Thứ tư - 19/10/2016 09:00 46 0
Ban Chỉ đạo 1237 tỉnh Tây Ninh đã hoàn tất việc hội đàm ký kết việc triển khai tìm kiếm, quy tập, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh ở Campuchia về nước giai đoạn XVI, mùa khô 2016 - 2017.

Đại tá Nguyễn Văn Đẹp- Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, thay mặt Ban chỉ đạo 1237 Tây Ninh ký kết với Ban Chuyên trách/ Uỷ ban Hành chính tỉnh Otdo Meanchey, Vương quốc Campuchia.

Qua một tuần hội đàm tại Campuchia, chiều 17.10, đoàn công tác Ban chỉ đạo 1237 tỉnh Tây Ninh do đại tá Nguyễn Văn Đẹp – Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh làm trưởng đoàn đã hoàn thành việc hội đàm, ký kết thống nhất về thời gian, lực lượng, phương tiện triển khai Đội K70 Quân khu 7 và K71 tỉnh Tây Ninh về tìm kiếm, quy tập, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh ở Campuchia về nước giai đoạn XVI, mùa khô 2016-2017.

Ban chỉ đạo 1237 tỉnh Tây Ninh đã có cuộc trao đổi với Ban Chuyên trách/ Uỷ ban Hành chính 7 tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia, gồm: Tbong Khmum, Kampong Cham, Banteay Meanchey, Otdo Meanchey, Bat Dom Boong, Siem Reap và tỉnh Pailin về việc tìm kiếm, cất bốc và hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã hy sinh trên chiến trường Campuchia trong thời kỳ chiến tranh.

Hai bên đã k‎ý kết chương trình thực hiện theo các nội dung kế hoạch được hội đàm và thỏa thuận hợp tác giữa Ban chỉ đạo tỉnh Tây Ninh với Ban Chuyên trách/ Uỷ ban Hành chính các tỉnh có liên quan. Theo đó, Ban chuyên trách các tỉnh bạn sẽ tiếp tục chỉ đạo cho các lực lượng tăng cường công tác tuyên truyền đến chính quyền và nhân dân về nội dung phối hợp tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam; đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Đội K70 Quân khu 7 và Đội K71 tỉnh Tây Ninh sang thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Đội K71 Tây Ninh quy tập mộ liệt sĩ quân tình nguyệnViệt Nam trên địa bàn tỉnh Kampong Cham, Vương quốc Campuchia.

Trong quá trình hội đàm và ký kết, Ban Chỉ đạo tỉnh Tây Ninh đã được chính quyền và quân đội các tỉnh của nước bạn Campuchia đón tiếp nồng hậu, đồng thời hứa sẵn sàng giúp đỡ các đơn vị khi sang công tác.

Phía bạn Campuchia cho rằng, việc tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh ở Campuchia hồi hương cũng là một phần trách nhiệm của chính quyền và nhân dân Campuchia, vì đây là việc làm thiêng liêng nhằm đền ơn, đáp nghĩa những chiến sĩ Việt Nam đã hy sinh mạng sống để gìn giữ hòa bình cho đất nước Campuchia.

Được biết, giai đoạn XVI,  mùa khô 2016 – 2017, Đội K70 Quân khu 7 và Đội K71 Tây Ninh qua sự chỉ đạo của Ban chuyên trách tỉnh Tây Ninh, dự kiến thực hiện tìm kiếm trên 340 thông tin mộ liệt sĩ ở địa bàn các tỉnh vừa ký kết.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây