Tây Ninh mít tinh, diễu hành kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt Nam

Thứ hai - 08/08/2016 12:00 30 0
Mới đây, tại Trung tâm Thi đấu thể thao tỉnh Tây Ninh, Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh đã tổ chức mít tinh, diễu hành kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt Nam.

IMG_1743.JPG

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu tại buổi mít tinh.

Đến dự có ông Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Nguyễn Văn Nhiếm, Phó Chủ tịch UB MTTQ VN tỉnh.

Tại buổi mít tinh, bà Võ Thị Đẹp, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam dioxin tỉnh đã phát biểu kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt Nam. Chất độc da cam là một trong những di chứng lâu dài và gây hậu quả thảm khốc nhất trong chiến tranh mà Mỹ đã sử dụng ở Việt Nam. Chất độc da cam đã làm cho 4,8 triệu người Việt Nam bị phơi nhiễm, hơn 3 triệu người là nạn nhân, với biết bao thảm cảnh không sao kể xiết. Hàng trăm nghìn nạn nhân đã chết, hàng trăm nghìn người đang vật lộn với bệnh tật hiểm nghèo.

Qua khảo sát điều tra năm 2012, Tây Ninh hiện có 9.064 người dân (chiếm khoảng 1% dân số) bị nhiễm chất độc hóa học, trong đó có 4.682 nạn nhân dị dạng, dị tật bẩm sinh, phải sống cuộc đời thực vật, tàn tật, đi lại học hành khó khăn. Tổng số hộ gia đình có người bị hậu quả chất độc hóa học/dioxin là 7.602 hộ, chiếm 2,5% so với tổng số hộ trong tỉnh.

Phát biểu tại buổi mít tinh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đã vô cùng xúc động và đồng cảm với nỗi đau của nạn nhân chất độc da cam Việt Nam nói chung và nạn nhân ở tỉnh Tây Ninh nói riêng. Ông Ngọc ghi nhận và biểu dương các cấp, các ngành và các tổ chức, cá nhân trong thời gian qua đã chung tay hỗ trợ cho nạn nhân chất độc da cam. Đồng thời, ông kêu gọi mọi người tiếp tục hỗ trợ thiết thực, cụ thể để xoa dịu nỗi đau của nạn nhân chất độc da cam và cùng với các tổ chức, địa phương đấu tranh đòi công lý cho các nạn nhân chất độc da cam.

Trước đó, Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh đã tổ chức thông tin, tuyên truyền và tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà nhằm giúp đỡ, thăm hỏi, động viên nạn nhân chất độc da cam về vật chất và tinh thần.

Sau lễ mít tinh, đông đảo cán bộ, công nhân viên, đoàn viên, thanh niên đã tham gia diễu hành trên một số tuyến đường chính của thành phố Tây Ninh để tuyên truyền thông điệp hành động vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam, chung tay chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân da cam/dioxin Tây Ninh.

KGVX

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây