Tây Ninh: Tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh trong thực hiện chương trình 135

Thứ sáu - 25/11/2016 09:00 143 0
Ngày 23.11, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tây Ninh (Liên hiệp hội) tổ chức hội thảo giám định xã hội về hiệu quả thực hiện dự án hỗ trợ đầu tư kết cấu hạ tầng thuộc chương trình 135, giai đoạn 2011 – 2015.

Tại hội thảo, lãnh đạo Liên hiệp hội nhận định, sau 5 năm, Tây Ninh thực hiện đạt hai mục tiêu của Chính phủ là tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh và tỷ lệ người dân được dùng điện lưới quốc gia tăng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng phát biểu tại hội thảo.

Công tác chỉ đạo thực hiện các dự án liên quan đến kết cấu hạ tầng được chính quyền 5 huyện có đường biên giới quan tâm.

Châu Thành và Trảng Bàng là hai địa phương được đánh giáo cao về tính linh hoạt, chủ động trong việc thực hiện chương trình 135 (phần liên quan đến đầu tư kết cấu hạ tầng).

Mặc dù vậy, cuộc khảo sát, điều tra, thu thập các thông tin có liên quan cũng chỉ ra nhiều hạn chế khi thực hiện chương trình 135 trên địa bàn tỉnh.

Đến hết năm 2015, Tây Ninh vẫn còn 3 mục tiêu chưa đạt được theo quy định của Chính phủ, gồm giao thông, y tế và các công trình hạ tầng khác.

Việc phân bổ vốn theo kiểu chia đều bình quân cho mỗi xã (tổng số 20 xã) là không phù hợp, vì tuy thuộc danh sách xã vùng 135 nhưng điều kiện của mỗi địa phương khác nhau.

Phát biểu tại hội thảo, ông Dương Văn Thắng- Phó chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, nội dung hội thảo đã mở rộng hơn dự kiến, cung cấp nhiều thông tin có giá trị.

Liên quan đến những kiến nghị của các địa phương, theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng, một số kiến nghị mà hội thảo đưa ra là thỏa đáng. Ông Thắng lưu ý các địa phương về vấn đề dân chủ, công khai ở cơ sở, nhất là những vấn đề liên quan đến xây dựng hạ tầng.

Bà Nguyễn Thị Minh Lý- Phó chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh nhận định, hiệu quả ban giám sát cộng đồng còn hạn chế, một trong những nguyên nhân là nhiều thành viên ban giám sát không có kiến thức, kỹ thuật xây dựng. Bà Lý đề nghị cần bổ sung những kỹ sư xây dựng đã về hưu hoặc những người am hiểu vấn đề ở địa phương tham gia vào ban giám sát cộng đồng để tổ chức này hoạt động hiệu quả hơn.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây