TAND hai cấp tỉnh Tây Ninh: Nêu gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2015

Thứ hai - 27/07/2015 10:00 81 0
Hôm 23.7, Tòa án Nhân dân hai cấp tỉnh Tây Ninh (TAND hai cấp) đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2015.

Qua báo cáo công tác chuyên môn tại hội nghị cho thấy, lượng án TAND hai cấp phải thụ lý, giải quyết hàng năm đều tăng cao. Đơn cử, nếu năm 2010 TAND hai cấp giải quyết 8.628 vụ việc, thì đến năm 2014 lượng án mà toà hai cấp phải giải quyết lên tới gần 11.800 vụ.

Trong giai đoạn từ năm 2010 đến 6 tháng đầu năm 2015, TAND hai cấp đã thụ lý 58.772 vụ án các loại, đã giải quyết được 56.336 vụ, đạt tỷ lệ 96%; TAND hai cấp Tây Ninh cũng đã tiến hành đưa ra xét xử lưu động 851 vụ án hình sự. 

Ông Lâm Tấn Đông- Thường trực HĐND tỉnh trao danh hiệu “Thẩm phán giỏi” của Chánh án TAND Tối các cho các Thẩm phán.

Trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được TAND hai cấp chú trọng. Tại trụ sở TAND tỉnh cũng như các huyện, thành phố đều được bố trí phòng tiếp công dân, có sổ theo dõi việc tiếp công dân; đồng thời phân công Thẩm phán luân phiên trực tiếp công dân trong các ngày làm việc để hướng dẫn, giải thích pháp luật, tiếp nhận đơn thư khiếu tố, khiếu nại của công dân. Nhờ đó, hầu hết các trường hợp có khiếu nại, tố cáo đều được giải quyết đúng quy định, hạn chế tình trạng khiếu nại, tố cáo kéo dài.

TAND tỉnh luôn quan tâm, chú trọng công tác tuyển dụng, xây dựng đội ngũ kế thừa, bổ nhiệm, quy hoạch lãnh đạo TAND hai cấp cũng như công tác đào tạo, tập huấn nghiệp vụ cho Thẩm phán, Thư ký và Hội thẩm nhân dân.

TAND hai cấp cũng đã thực hiện tốt việc triển khai, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch của Trung ương và địa phương trong cán bộ, đảng viên, công chức cơ quan. Phát động các phong trào thi đua, tổ chức ký giao ước thi đua cũng như xây dựng các kế hoạch, chỉ tiêu công tác xét xử các loại án mỗi năm.

Các phong trào thi đua được phát động rộng khắp trong hệ thống Toà án hai cấp bằng các hình thức và nội dung phong phú, sinh động, thiết thực, tạo không khí phấn khởi, vui vẻ và đoàn kết, quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu công tác đề ra.

Với những kết quả đạt được, trong giai đoạn 2010-2015, nhiều năm liền tập thể TAND tỉnh Tây Ninh đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc và được TAND Tối cao tặng bằng khen. Có 9 tập thể là các phòng, toà trực thuộc Toà án tỉnh, tập thể TAND cấp huyện, thành phố được nhận Cờ thi đua của ngành; 48 lượt tập thể đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc và nhiều tập thể, cá nhân khác được nhận Bằng khen của TAND Tối cao.

Hội nghị đã lắng nghe các điển hình tiên tiến trao đổi kinh nghiệm trong công tác chuyên môn, thi đua và bàn giải pháp tiếp tục thực hiện phong trào thi đua đạt kết quả cao.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lâm Tấn Đông- Thường trực HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích của TAND hai cấp trong tỉnh đạt được suốt 5 năm qua.

Ông đề nghị Ban cán sự Đảng và lãnh đạo TAND hai cấp tỉnh tiếp tục quan tâm, chỉ đạo làm tốt công tác thi đua khen thưởng, đảm bảo công tác khen thưởng phải gắn liền với phong trào thi đua và phát huy tính kịp thời, chính xác và công bằng, nhân rộng điển hình tiên tiến làm hạt nhân của phong trào.

Tiếp tục phát động các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp; tiếp tục có kế hoạch bồi dưỡng, nhằm nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp cho cán bộ, Thẩm phán TAND hai cấp, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp.

Tại hội nghị, có 8 Thẩm phán được Chánh án TAND Tối cao tặng danh hiệu “Thẩm phán giỏi” và 4 tập thể, 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác 6 tháng đầu năm 2015 được Chánh án TAND tỉnh trao giấy khen.

Hội nghị cũng đã bầu 3 đại biểu đại diện cho cán bộ, công chức TAND hai cấp tham dự Đại hội thi đua yêu nước TAND Tối cao.

 

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây