Tây Ninh hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân cả 3 cấp

Thứ năm - 09/05/2024 12:03 420 0
Sáng ngày 09/5/2024, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024 tại tỉnh Tây Ninh. Đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc – Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

Năm 2024, công tác tuyển quân được các cấp ủy, chính quyền, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự (NVQS) và các ban, ngành tổ chức chính trị xã hội, mặt trận các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện tốt, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu được giao.

Trong đó, công tác xét duyệt tiêu chuẩn nhập ngũ được tổ chức chặt chẽ; phương pháp, trình tự, thủ tục thực hiện theo đúng hướng dẫn của cấp trên, đảm bảo thực hiện nghiêm túc, đúng theo quy định của Luật NVQS.

Kết quả, các địa phương, đơn vị hiệp đồng giao, nhận được 2.053 công dân nhập ngũ (Quân đội: 1.703 và Công an: 350), trong đó có 3 công dân nữ, đạt 100% chỉ tiêu ở 3 cấp; toàn tỉnh có 37 đảng viên nhập ngũ (Quân đội: 30 và Công an: 7). Chất lượng giao quân năm 2024 về sức khỏe, trình độ học vấn, trình độ chuyên môn kỹ thuật cao hơn năm 2023, cử tuyển đảng viên nhập ngũ vượt chỉ tiêu so với quy định 1%.

Đại diện các địa phương đóng góp ý kiến tại Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung làm rõ những thuận lợi, khó khăn trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ vào Quân đội và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024, đề xuất nhiều giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác tuyển quân trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Hội đồng NVQS tỉnh, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc – Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS biểu dương những thành tích mà các cấp, các ngành và các địa phương đã đạt được trong công tác tuyển quân năm 2024. Công tác tuyển quân của tỉnh năm 2024 có nhiều chuyển biến tích cực, hoàn thành chỉ tiêu với chất lượng tốt, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động thanh niên tham gia nhập ngũ.

Đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc – Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Để thực hiện tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2025, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đề nghị các cấp, các ngành, thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc khắc phục những khuyết điểm, hạn chế tồn tại trong thực hiện công tác tuyển quân năm 2024. Tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, động viên công dân chấp hành nghiêm các quy định và hướng dẫn của các Bộ, ngành Trung ương; Lãnh đạo, chỉ đạo các địa phương tiến hành khảo sát, xác minh, tổ chức triển khai thực hiện công tác tuyển quân chặt chẽ, đúng nguyên tắc, thủ tục, nhất là các chỉ tiêu đề ra; Thường xuyên củng cố kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp, phát huy vai trò của từng thành viên hội đồng trong từng lĩnh vực phụ trách, nhất là vai trò tham mưu của cơ quan quân sự đối với cấp ủy, chính quyền địa phương về công tác tuyển quân.

Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc trao tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua thực hiện công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ” năm 2024 cho Hội đồng NVQS thị trấn Dương Minh Châu, Huyện Dương Minh Châu và tặng Bằng khen cho 16 tập thể, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024. UBND tỉnh cũng tặng Bằng khen cho 27 gia đình tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong vận động người thân trong gia đình tham gia nhập ngũ năm 2024.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc tặng Cờ thi đua cho Hội đồng NVQS thị trấn Dương Minh Châu, huyện Dương Minh Châu

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc tặng Bằng khen cho các gia đình tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong vận động người thân trong gia đình tham gia nhập ngũ năm 2024

          Vạn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây