Thực hiện BHYT học sinh, sinh viên năm học 2018-2019

Thứ năm - 30/08/2018 15:00 147 0

Trong những năm qua, chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) đối với học sinh, sinh viên (HSSV) đã được các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các cấp, nhất là ngành Giáo dục và Đào tạo, hệ thống các trường học trên địa bàn tỉnh quan tâm chỉ đạo, phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả, đã có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ lệ HSSV tham gia BHYT tăng hằng năm, đến năm học 2017 – 2018, tỷ lệ HSSV tham gia BHYT đạt 94,41%. Việc thực hiện chính sách BHYT cho HSSV tạo điều kiện cho các em được hưởng quyền lợi theo quy định khi đi khám bệnh, chữa bệnh; các trường học có thêm nguồn kinh phí để chăm sóc sức khỏe ban đầu ngay tại nhà trường cho HSSV và thực hiện tốt công tác y tế học đường.

Tuy vậy, vẫn còn nhiều trường học, tỷ lệ HSSV tham gia BHYT còn thấp, chưa đạt chỉ tiêu, chưa thực hiện đúng theo quy định của pháp luật về BHYT. Để tiếp tục thực hiện tốt chính sách BHYT cho HSSV trên địa bàn tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Công văn yêu cầu các đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện Kế hoạch số 1065/KH-UBND ngày 07/5/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế năm 2018.

Giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh, các sở, ngành, đoàn thể có liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, vận động HSSV tham gia BHYT đạt chỉ tiêu được giao theo Kế hoạch số 1065/KH-UBND ngày 07/5/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh.

                                                                                     KGVX

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây