Thông tin ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV (Ông Nguyễn Trọng Nghĩa)

Thứ sáu - 14/05/2021 09:00 98 0
Thông tin ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV (Ông Nguyễn Trọng Nghĩa)

​Tóm tắt tiểu sử:


(Nguồn BTNO)


 


Chương trình hành động:


CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

CỦA ỨNG CỬ VIÊN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV

_______________

 

Họ và tên: NGUYỄN TRỌNG NGHĨA

  • Ngày sinh: 06/3/1962
  • Dân tộc: Kinh
  • Quê quán: Xã Tân Đông, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.
  • Tham gia cách mạng: 30/4/1979
  • Vào Đảng: 28/8/1982
  • Chính thức: 28/2/1984

        -  Chức vụ hiện tại: Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Tôi rất vui mừng, phấn khởi được sự quan tâm, tin tưởng của Bộ Chính trị, Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Hội đồng bầu cử quốc gia giới thiệu về ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV tại tỉnh Tây Ninh, phát huy kết quả và những kinh nghiệm của Đại biểu Quốc hội khóa XIV cũng như kết quả của hơn 40 năm công tác trong quân đội và trọng trách của Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, tôi nguyện sẽ nỗ lực rèn luyện, phấn đấu xây dựng lập trường chính trị kiên định vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với Nhân dân, gương mẫu về đạo đức, lối sống, chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, hiến pháp, pháp luật của Nhà nước, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, gian khổ hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Nếu được cử tri và Nhân dân tín nhiệm bầu làm Đại biểu Quốc hội khóa XV, trên cơ sở phấn đấu  thực hiện tốt tiêu chuẩn, trách nhiệm của Đại biểu Quốc hội. Tôi xác định phải tập trung thực hiện có hiệu quả các nội dung, chương trình trọng tâm sau:

1. Quán triệt sâu sắc và đề cao trách nhiệm của Đại biểu Quốc hội gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao, thực hiện có hiệu quả quan điểm Đại hội XIII của Đảng về xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam, góp phần giữ vững đường lối, quan điểm, chính sách của Đảng đối với các hoạt động của Quốc hội, nhất là trong quá trình xây dựng pháp luật và quyết định những vấn đề hệ trọng của đất nước, bảo đảm mọi chủ trương, chính sách pháp luật phải xuất phát từ ý chí, nguyện vọng , quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân, đem lại ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.

2. Luôn quán triệt và thực hiện tốt quan điểm " dân làm gốc", giữ mối liên hệ gắn bó mật thiết với Nhân dân, dành nhiều thời gian tham gia các hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội và các hoạt động của địa phương để lắng nghe và phản ánh kịp thời ý chí, nguyện vọng của  Nhân dân đến với Quốc hội, với Đảng và các cơ quan chức năng có liên quan.

3.  Đại biểu Quốc hội phải có trách nhiệm đối với cử tri cả nước, song, tôi đặc biệt quan tâm và thông qua hoạt động của Đại biểu Quốc hội và của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh để tích cực góp phần cùng với Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà thực hiện có hiệu quả 19 chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh giai đoạn 2021-2025, nhất là các nội dung, chương trình trọng điểm, bảo đảm sự gắn kết chặt chẽ giữa phát triển kinh tế, văn hóa xã hội bền vững với bảo vệ môi trường, phòng chống dịch bệnh, thiên tai và chú trọng việc xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân, bảo vệ độc lập, chủ quyền và củng cố tình đoàn kết hữu nghị với các nước láng giềng.

4Chú trọng thường xuyên chỉ đạo công tác thông tin tuyên truyền, phát huy tinh thần yêu nước cách mạng và khát vọng phát triển phồn vinh, hạnh phúc của Nhân dân. Quan tâm đến công tác chăm sóc đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, (nhất là nhân dân vùng biên giới, vùng căn cứ cách mạng, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn), đồng hành cùng địa phương trong các chương trình tôn tạo, nâng cấp, phát huy giá trị của các di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn tỉnh nhà.

5. Tích cực học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ, năng lực, kế thừa, đổi mới tác phong, phương pháp công tác của Đại biểu Quốc hội. Tích cực tham gia các hoạt động giám sát của Quốc hội, đồng thời nghiêm túc tiếp thu ý kiến góp ý, giám sát của cử tri và nhân dân đối với Đại biểu Quốc hội.

Với niềm vinh dự, tự hào được ứng cử Đại biểu Quốc hội tại Tây Ninh, địa bàn chiến lược rất quan trọng của đất nước, là nơi giàu truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng và đang ngày càng giành được nhiều thành tựu trong sự nghiệp đổi mới, hội nhập, phát triển, Tôi rất mong được cử tri và Nhân dân tỉnh nhà thương yêu, đùm bọc, tín nhiệm để Tôi và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh hoàn thành tốt trọng trách mà Đảng và Nhân dân tin tưởng giao phó.

Xin trân trọng cảm ơn!


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây