Thông tin ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV (Ông Phạm Hùng Thái)

Thứ sáu - 14/05/2021 09:00 199 0
Thông tin ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV (Ông Phạm Hùng Thái)

​Tóm tắt tiểu sử:


(Nguồn BTNO)

 


Chương trình hành động:

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG ỨNG CỬ VIÊN

ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV, NHIỆM KỲ 2021 – 2026

 

          Kính thưa:    - Ban Tổ chức Hội nghị.

                                - Các đ/c lãnh đạo địa phương.

                                - Cô, Bác, anh, chị cử tri thân mến.

 

Tôi tên: PHẠM HÙNG THÁI

Sinh ngày 14 tháng 10 năm 1970

Hiện đang công tác tại Tỉnh ủy Tây Ninh

Chức vụ: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, kiêm Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Trưởng Ban Pháp chế - Hội đồng nhân dân tỉnh.

Tôi nhận thức được rằng:

1. Quốc hội là cơ quan đại biểu cao nhất của Nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Quốc hội thực hiện quyền lập hiến, lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao đối với hoạt động của Nhà nước.

2. Đại biểu Quốc hội là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân ở đơn vị bầu cử ra mình và của Nhân dân cả nước. Đại biểu Quốc hội liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri; thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng của cử tri với Quốc hội, các cơ quan, tổ chức hữu quan; thực hiện chế độ tiếp xúc và báo cáo với cử tri về hoạt động của đại biểu và của Quốc hội; trả lời yêu cầu và kiến nghị của cử tri; theo dõi, đôn đốc việc giải quyết khiếu nại, tố cáo và hướng dẫn, giúp đỡ việc thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo; phổ biến và vận động Nhân dân thực hiện Hiến pháp và pháp luật.

Tôi rất vinh dự được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tây Ninh hiệp thương giới thiệu ra ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại đơn vị bầu cử số 1. Tôi mong muốn trở thành đại biểu Quốc hội để có thể mang năng lực, sở trường công tác, phẩm chất của mình tham gia vào hoạt động của Quốc hội, phục vụ Nhân dân.

Năm 2021 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025. Trước xu hướng hội nhập quốc tế sâu rộng của đất nước ta và tình hình thế giới, khu vực có nhiều diễn biến phức tạp; đồng thời, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang ảnh hưởng rất lớn đến tất cả các hoạt động kinh tế xã hội và ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân, đặt ra nhiều cơ hội và thách thức mới. Đối với tỉnh Tây Ninh, thời gian qua đã có nhiều nỗ lực để phát triển kinh tế xã hội, giữ vững ổn định an ninh, quốc phòng và đạt nhiều kết quả khá toàn diện. Tuy nhiên, là một tỉnh biên giới, kinh tế chủ yếu là nông nghiệp, nguồn lực đầu tư, cơ sở hạ tầng, chất lượng nguồn nhân lực còn nhiều hạn chế, những vấn đề về an ninh trật tự vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức mà Tây Ninh đang phải đối mặt.

Từ kinh nghiệm thực tiễn, sở trường công tác và khả năng của mình, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm Đại biểu Quốc hội, tôi sẽ nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của Đại biểu Quốc hội; không ngừng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi kinh nghiệm, nâng cao vai trò, trách nhiệm của một cán bộ lãnh đạo tỉnh và vai trò của người Đại biểu Quốc hội ở địa phương, cùng với tập thể lãnh đạo tỉnh tập trung khắc phục những khó khăn, hạn chế, xây dựng tỉnh Tây Ninh ngày càng phát triển, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của Nhân dân tỉnh nhà. Đồng thời, sẽ tập trung thực hiện tốt các nội dung cụ thể sau:

1. Trước hết là giữ mối liên hệ, gắn bó mật thiết với Nhân dân và chịu sự giám sát của cử tri, quan tâm tiếp xúc, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng và phản ánh đầy đủ, trung thực tâm tư, nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của Nhân dân đến Quốc hội và các cơ quan, đơn vị chức năng để được giải quyết theo thẩm quyền. Thường xuyên theo dõi, đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương việc thực hiện Nghị quyết của Quốc hội.

2. Với cương vị là Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu, tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến về các chủ trương, biện pháp lãnh đạo và ban hành nghị quyết lãnh đạo của cấp ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng hệ thống chính trị và phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh ở địa phương, nhất là về lĩnh vực nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp; nghiên cứu, tham mưu đề xuất Bí thư Tỉnh ủy và Thường trực Tỉnh ủy xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị thuộc phạm vi trách nhiệm của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và của Ban Nội chính Tỉnh ủy; chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng thực hiện tốt các nhiệm vụ để đảm bảo giữ vững ổn định về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện để thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân.

3. Cùng với các đại biểu Quốc hội trong Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh thực hiện tốt các nhiệm vụ của đại biểu tại Quốc hội. Tham gia công tác xây dựng pháp luật của Quốc hội, góp ý tại Quốc hội quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, nhất là hoàn chỉnh các dự luật, sửa đổi, bổ sung những luật còn chồng chéo, không phù hợp với tình hình thực tế, tạo hành lang pháp lý thông thoáng cho tất cả các hoạt động trong đời sống xã hội, phát triển kinh tế, bảo vệ sự vững mạnh của Nhà nước, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của tổ chức, của người dân; tham gia đóng góp ý kiến vào chính sách, chủ trương và giải pháp đối ngoại để giữ vững chủ quyền quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

4. Nếu được là Đại biểu Quốc hội, tôi sẽ đề xuất với Quốc hội và cùng với Đoàn Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh tập trung thực hiện tốt công tác giám sát việc thực hiện những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Quốc hội có ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống hằng ngày của người dân như: các chương trình về phát triển kinh tế - xã hội; các chính sách về an sinh xã hội, y tế, giáo dục, đào tạo việc làm; công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội; phòng, chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí; việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, đảm bảo các quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân.

5. Bản thân tôi sẽ thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; thực hiện tốt vai trò trách nhiệm nêu gương của người cán bộ, đảng viên; luôn có thái độ công tâm, khách quan trong công việc; tích cực tuyên truyền và gương mẫu thực hiện chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; không ngừng học tập nâng cao trình độ, năng lực công tác để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người Đại biểu Quốc hội khi được cử tri tín nhiệm, giao phó.

Trên đây là dự kiến chương trình hành động của Tôi nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV. Với cương vị và trọng trách mới, tôi xin hứa sẽ dốc hết công sức, trí tuệ để cống hiến cho sự nghiệp chung của đất nước, góp phần vào sự phát triển của tỉnh nhà, đáp lại sự tin tưởng, tín nhiệm của cử tri.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây