Thông tin ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV (Bà Lê Thụy Phương Vy)

Thứ sáu - 14/05/2021 09:00 107 0
Thông tin ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV (Bà Lê Thụy Phương Vy)

​Tóm tắt tiểu sử:


(Nguồn BTNO)

 


Chương trình hành động:

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA ỨNG CỬ VIÊN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV

 

  • Kính thưa quý vị cử tri!
  • Thưa quý vị đại biểu!

 

Lời đầu tiên tôi xin được bày tỏ lòng biết ơn khi chúng tôi có cơ hội được gặp gỡ tiếp xúc với quý cử tri.

Trước tiên tôi xin có vài lời giới thiệu về bản thân để thay cho lời chào trân trọng đối với quý cử tri.

Tôi tên: Lê Thụy Phương Vy, sinh ngày 08/8/1980

Chức vụ hiện tại: Phó Trưởng Phòng Bảo vệ chính trị nội bộ, Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Được đào tạo chuyên môn về ngành luật với gần 15 năm công tác trong lĩnh vực tư pháp và gần 05 năm công tác trong lĩnh vực tổ chức xây dựng Đảng nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV tôi sẽ tập trung hết tâm lực vào thực hiện chương trình hành động cụ thể như sau:

Thứ 1. Bản thân sẽ thực hiện tốt vai trò của một Đại biểu Quốc hội, tham gia có hiệu quả vào việc thực hiện ba chức năng quan trọng của Quốc hội là chức năng lập hiến, lập pháp; chức năng quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước và chức năng giám sát tối cao đối với hoạt động của Nhà nước. Bản thân sẽ thường xuyên gắn bó với nhân dân, gần gũi, tôn trọng và lắng nghe những tâm tư nguyện vọng, kiến nghị của nhân dân để phản ánh trung thực, kịp thời đến Quốc hội; đồng thời trở thành cầu nối giữa tỉnh, cử tri với Quốc hội để đề xuất những kiến nghị chính đáng của cử tri đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết nhằm mục đích đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri.

Thứ 2. Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn tôi sẽ vận dụng kinh nghiệm về pháp luật của mình cùng với thực tiễn công tác trong lĩnh vực tư pháp, bản thân sẽ tham gia góp ý, thảo luận, xây dựng các dự án luật có chất lượng để Luật được hoàn thiện và đi vào cuộc sống.

Bên cạnh đó, tôi đang công tác tại Ban Tổ chức Tỉnh ủy là cơ quan tham mưu của Tỉnh uỷ mà trực tiếp, thường xuyên là Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và Thường trực Tỉnh uỷ về công tác tổ chức xây dựng Đảng; là cơ quan chuyên môn, nghiệp vụ về công tác tổ chức cán bộ, đảng viên, bảo vệ chính trị nội bộ, tổ chức bộ máy, biên chế của hệ thống chính trị trong tỉnh. Tôi có điều kiện thuận lợi hơn để nắm bắt kịp thời những chủ trương, các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh uỷ để từ đó tham mưu, đề xuất xây dựng nghị quyết, quyết định, chỉ thị, quy chế, quy định; cụ thể hoá các chủ trương, chính sách, giải pháp thực hiện liên quan đến lĩnh vực mà tôi công tác. Đặc biệt, tôi sẽ quan tâm hơn nữa đối với công tác cán bộ, tham mưu, đề xuất, lựa chọn những cán bộ vừa có phẩm chất đạo đức tốt, trung thành với Đảng, với Tổ quốc với nhân dân, vừa có trí tuệ, tầm nhìn có cả đức và tài để phục vụ nhân dân. Bởi vì tôi luôn nhận thức rằng cán bộ là gốc của mọi công việc do đó phải đặc biệt coi xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược và người đứng đầu thật sự có đức, có tài, có uy tín trong Đảng và nhân dân. Đồng thời tôi sẽ kiên quyết đấu tranh ngăn ngừa tham nhũng, lãng phí, tệ quan liêu xa dân, tích cực đấu tranh phòng chống bằng quyết tâm cao, bằng hành động cụ thể trong công tác và bằng trách nhiệm của người đại biểu của nhân dân.

Thứ 3. Với vai trò là một ứng cử viên nữ, tôi đặc biệt quan tâm đến những vấn đề có liên quan đến quyền lợi phụ nữ và trẻ em; chú trọng chính sách an sinh xã hội, chính sách đối với cán bộ cơ sở, chính sách người có công...

Kính thưa quý vị cử tri!

Để thực hiện được Chương trình hành động trên, tôi rất mong tiếp tục nhận được sự tín nhiệm của tất cả quý vị cử tri đồng thời bản thân tôi sẽ không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng, bản lĩnh trách nhiệm trong công tác cũng như trong hoạt động Quốc hội để làm tốt chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu Quốc hội.

Đối với tôi được làm ứng cử viên đại biểu Quốc hội vừa là vinh dự cũng là trách nhiệm trước các cô bác anh chị em cử tri. Bản thân tôi luôn nhận thức sâu sắc rằng công việc có thành công hay không tùy thuộc chủ yếu vào lòng dân và sức dân; do đó phải tin dân, trọng dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân để thực hiện mục tiêu cao cả là không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân như Đại hội XIII Đảng ta đã xác định: Trong mọi công việc của Đảng và Nhà nước, phải luôn quán triệt sâu sắc, thực hiện nghiêm túc quan điểm "dân là gốc"... kiên trì thực hiện phương châm "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng" có như vậy mới có thể xây dựng Nhà nước pháp quyền Xã hội chủ nghĩa, một Nhà nước của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

Xin chân thành cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu, các cô chú anh chị em cử tri đã quan tâm chú ý lắng nghe phần trình bày chương trình hành động của tôi. Cám ơn UBMTTQVN tỉnh, chính quyền địa phương tổ chức cho chúng tôi có được buổi trình bày chương trình hành động ngày hôm nay.

Kính chúc các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu và toàn thể quý vị cử tri luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

Xin trân thành cảm ơn!


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây