Hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng Hội đồng nhân dân và UBND thành phố.
Theo đó, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng Hội đồng nhân dân và UBND Thành phố luôn ổn định, nề nếp; các cán bộ, công chức đều cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao; thực hiện nghiêm chỉnh các quy định; phục vụ tốt nhu cầu của tổ chức, cá nhân đến liên hệ, giao dịch. Đồng thời với quyết tâm khắc phục những hạn chế trong giải quyết công việc, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả nỗ lực giái quyết đúng hẹn 9.889 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,62%.
Bên cạnh đó còn giải quyết trước hạn định hơn 1.530 hồ sơ như: cấp giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, giải quyết trước hẹn 473 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,58%, bình quân thời gian giải quyết sớm từ 1 ngày; cấp giấy phép xây dựng, giải quyết trước hẹn 50 hồ sơ, đạt tỷ lệ 28,90%, bình quân thời gian giải quyết sớm từ 2 ngày đến 3 ngày; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, giải quyết trước hẹn 1.010 hồ sơ, đạt tỷ lệ 21,39%, bình quân thời gian giải quyết sớm từ 2 ngày đến 4 ngày.
Thực hiện dự án một cửa điện tử tại Văn phòng Hội đồng nhân dân và UBND thành phố, nhìn chung các thiết bị, phần mềm hoạt động ổn định và bảo mật về an toàn thông tin. Việc vận hành ki-ốt tra cứu thông tin hồ sơ hành chính và phần mềm hệ thống bắt số, đánh giá mức độ hài lòng của người dân tại bộ phận một cửa trở nên quen thuộc; người dân hiểu cách sử dụng ki-ốt để tra cứu, đăng ký sử dụng dịch vụ công trực tuyến và việc bắt số thứ tự ở từng lĩnh vực tiếp nhận thủ tục hành chính.
Tuy nhiên trong quý I/2016, vẫn còn 38 hồ sơ trễ hẹn, chiếm tỷ lệ 0,38% tổng hồ sơ; đa số là các hồ sơ cấp mới, chuyển mục đích sử dụng đất.
Quế Hương