Theo đó, Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ di động cần tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát các đơn vụ trực thuộc, các đại lý phân phối SIM, thuê bao, chủ điểm đăng ký thông tin thuê bao và chủ thuê bao di động trả trước.
Tăng cường năng lực hệ thống và hướng dẫn các phương thức truy nhập để chủ thuê bao di động trả trước được biết, kiểm tra được thông tin thuê bao mà mình đang sử dụng bằng phương thức truy nhập trên website và nhắn tin qua cổng 1414.
Rà soát công tác quản lý thuê bao trả trước của doanh nghiệp, các văn bản hướng dẫn của cơ quan quản lý Nhà nước có liên quan, trong đó đặc biệt lưu ý đến việc thực hiện nghiêm các qui định về chuyển tiếp theo quy định điều 21 Thông tư 04:
Cụ thể, sau 3 tháng Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ di động tổ chức điểm thông tin thuê bao theo quy định.
Thuê bao di động trả trước không đăng ký thông tin thuê bao theo quy định hoặc cung cấp không chính xác sẽ bị chấm dứt hoạt động
Đối Sở TT &TT các địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người sử dụng dịch vụ, chủ điểm đăng ký thông tin thuê bao thuộc địa bàn quản lý; phổ biến hướng dẫn các văn bản quản lý quy pham pháp luật liên quan cho cán bộ, công chức có trách nhiệm quản lý trực tiếp trên địa bàn.
Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý các vi phạm về điểm đăng ký thông tin thuê bao, các hành vi mua bán, lưu thông SIM thuê bao di động trả trước đã được kích hoạt sẵn, sử dụng SIM đa năng để đăng ký thông tin thuê bao.
Hồng Nhật
Ý kiến bạn đọc