Thủ tướng Chính phủ: thúc đẩy tiến độ các dự án hạ tầng giao thông chiến lược

Thứ ba - 17/09/2024 18:29 15 0
Chiều 17/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải chủ trì Phiên họp thứ 14 của Ban Chỉ đạo. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đang có công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh, cùng tham dự có lãnh đạo các đơn vị liên quan.

Các điểm cầu trực tuyến

Theo báo cáo của Bộ Giao thông vận tải, Tại phiên họp lần thứ 13, Thủ tướng Chính phủ đã giao 42 nhiệm vụ cho các bộ, ngành và địa phương trong đó tập trung vào tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ triển khai công tác giải phóng mặt bằng, cấp nguồn vật liệu xây dựng, nhất là cho các dự án giao thông trọng điểm khu vực phía nam. Đến nay các đơn vị đã hoàn thành 11 nhiệm vụ đúng thời hạn, đang triển khai 28 nhiệm vụ chỉ đạo, điều hành nhiệm vụ thường xuyên và 01 nhiệm vụ chưa đến hạn, 02 nhiệm vụ chưa hoàn thành đúng hạn.

Hiện nay còn một số dự án triển khai chậm. Do đó, các bộ, ngành, địa phương, cơ quan, nhà thầu,… tích cực, chủ động hoàn thành các công việc được phân công trong thúc đẩy các công trình, dự án trọng điểm quốc gia, quan trọng ngành giao thông vận tải, góp phần thúc đẩy giải ngân đầu tư công, thúc đẩy tăng trưởng, phát triển kinh tế-xã hội.

Tại phiên họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá tiến độ các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải; nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các dự án và đề xuất phương án tháo gỡ liên quan đến thủ tục đầu tư, tiến độ giải phóng mặt bằng.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu kết luận

Phát biểu kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được trong thời gian qua. Cơn bão số 3 vừa qua đã gây thiệt hại rất lớn về người và tài sản. Hiện nay thời tiết biến đổi bất thường, bất lợi, Bộ Giao thông vận tải và các địa phương tiếp tục ứng phó với tình hình thời tiết bất lợi để triển khai các công việc đáp ứng tiến độ.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, đơn vị tư vấn, các nhà thầu, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ, cam kết để tích cực chủ động hoàn thành công việc được phân công; tăng cường công tác quản lý lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, đề ra các giải pháp đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng các dự án hoàn thành với kết quả cao nhất.

TT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây