Tiếp tục thực hiện Đề án “Tổng thể phát triển giáo dục thể chất thể thao trong trường học”

Thứ tư - 09/05/2018 17:00 66 0

Thực hiện Công văn số 1491/BGDĐT-GDTC ngày 16/4/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tiếp tục thực hiện Đề án “ Tổng thể phát triển giáo dục thể chất, thể thao trường học giai đoạn 2017-2020, định hướng đến 2025, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo ký ban hành công văn số 999/SGDĐT-GDTrH yêu cầu Trưởng phòng giáo dục và Đào tạo 09 huyện, thành phố, hiệu trưởng các trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện Đề án.

Hinh anh doi bong nu truong THPT Tay Ninh tham du Hoi khoe phu dong.jpg

Hình ảnh đội bóng đá nữ của trường THPT Tây Ninh tham dự Hội khỏe phù đổng

Trưởng phòng giáo dục và Đào tạo 09 huyện, thành phố, hiệu trưởng các trường trung học phổ thông tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, giáo viên và học sinh trong nhà trường đối với phát triển GDTC và thể thao trường học.

Thực hiện hiệu quả chương trình môn học GDTC hiện hành và các tổ chức hoạt động thể thao trong trường học, đổi mới mục tiêu, nội dung, phương pháp, hình thức dạy và học, kiểm tra và đánh giá chất lượng GDTC theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất người học. Chuẩn bị các điều kiện để triển khai thực hiện Chương trình giáo dục thể chất thuộc Chương trình giáo dục phổ thông mới.

Tổ chức duy trì các hoạt động vận động, tập luyện và thi đấu thể thao cho học sinh, sinh viên, đảm bảo phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý, lứa tuổi và trình độ đào tạo của học sinh, phát huy tính hứng thú,tính tự giác, khả năng tự học tập, tự rèn luyện của học sinh, sinh viên, tăng cường hỗ trợ về phương pháp, điều kiện để tổ chức các hoạt động thể thao cho học sinh, đối với các địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn.

Tiếp tục tổ chức dạy bơi cho học  sinh chính khóa và ngoại khóa tại các huyện, thành phố đã được trang bị hồ bơi, chú trọng các địa bàn có nhiều sông, hồ, suối kênh rạch; tổ chức việc dạy và học võ cổ truyền Việt Nam, phù hợp với điều kiện cụ thể của nhà trường, từng cấp học và trình độ đào tạo; đưa việc tập thể dục buổi sáng và thể dục giữa giờ cho học sinh, sinh viên thành hoạt động thường xuyên trong các cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở đào tạo.

Đổi mới kiểm tra đánh giá toàn diện giáo dục thể chất đối với từng cấp học và trình độ đào tạo, trong đó chú trọng đánh giá về kỹ năng và năng lực vận động, thái độ thói quen tập luyện thể dục thể thao trong và ngoài nhà trường của học sinh, sinh viên.

Thành lập và tổ chức hoạt động câu lạc bộ thể dục, thể thao cho học sinh, sinh viên, động viên khuyến khích học sinh, sinh viên hoạt động thể thao ngoại khóa; Có kế hoạch tăng cường cơ sở vật chất, dành quỹ đất xây dựng hệ thống sân tập, trang thiết bị dụng cụ tập luyện và từng bước đầu tư xây dựng nhà tập luyện đa năng, phục vụ Giáo dục thể chất và thể thao trường học.

Tiếp tục bồi dưỡng đội ngũ giáo viên đảm bảo về số lượng và năng lực phục vụ tại các cơ sở giáo dục phổ thông; tăng cường tham gia các hoạt động về Giáo dục thể chất và phong trào thể thao của học sinh ở các cấp.

                                                                                      KGVX

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây